Các nhà khoa học phát hiện cách giảm cân khi đang ngủ

© Depositphotos.com / MitaStockImagesCô gái
Cô gái - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bất kỳ người giảm cân nào cũng ít nhất một lần mơ ước được thoát khỏi số cân thừa trong giấc mơ. Các nhà khoa học của Đại học Tsukuba (Nhật Bản) đã tìm ra cách để biến giấc mơ này thành hiện thực.

Nghiên cứu mới của họ phát hiện ra rằng uống hai tách trà ô long mỗi ngày có thể kích thích sự phân hủy chất béo trong khi ngủ. Các nhà khoa học cho biết rằng trà ô long có các đặc tính tương tự như trà xanh và trà đen, đồng thời cũng chứa caffeine.

Trà đặc biệt

“Giống như tất cả các loại trà, trà ô long có chứa caffeine, chất này ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa năng lượng bằng cách làm tăng nhịp tim. Do đó, chúng tôi muốn nghiên cứu tác động của việc uống trà ô long đối với chuyển hóa năng lượng và chất béo ở nhóm tình nguyện viên khỏe mạnh”, - Giáo sư Kumpei Tokuyama, tác giả chính của nghiên cứu cho biết.
Huấn luyện viên thể hình và blogger Svetlana Propondnikova - Sputnik Việt Nam
Huấn luyện viên thể hình cho biết về thói quen giúp bạn giảm cân trong khi ngủ

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients cho thấy rằng giống như caffeine nguyên chất, trà ô long làm tăng sự phân hủy chất béo ở những người tham gia nghiên cứu lên khoảng 20% ​​so với những người dùng giả dược. Trà ô long tiếp tục ảnh hưởng đến chất béo trong cơ thể các tình nguyện viên ngay cả khi họ đang ngủ.

Các nhà khoa học lưu ý rằng, mặc dù có hàm lượng caffein nhưng trà ô long không ngăn cản những người tham gia nghiên cứu đi ngủ và thức dậy bình thường. Các chuyên gia vẫn chưa xác định chất nào trong trà ô long ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy chất béo. Họ dự định sẽ nghiên cứu sâu hơn về loại trà này để đưa ra kết luận chính xác hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала