Tìm thấy địa điểm khả năng máy bay Boeing 737 gặp nạn trên biển Java

© AFP 2023 / Louis AndersonThân nhân của các hành khách trên chiếc Sriwijaya Air SJY182 mất tích đang chờ tin tức tại sân bay Supadio ở Pontianak, Indonesia
Thân nhân của các hành khách trên chiếc Sriwijaya Air SJY182 mất tích đang chờ tin tức tại sân bay Supadio ở Pontianak, Indonesia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đã tìm thấy địa điểm có khả năng xảy ra vụ tai nạn của máy bay hãng hàng không Indonesia trên Biển Java, các thợ lặn báo cáo đã tìm thấy xác máy bay ở độ sâu 23 mét, hãng thông tấn AP dẫn lời Tư lệnh Lực lượng vũ trang Indonesia.
Chỉ huy Lực lượng vũ trang Indonesia, Hadi Tiajanto cho biết: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo từ đội lặn rằng tầm nhìn dưới nước tốt, cho phép tìm thấy một số bộ phận của máy bay… Chúng tôi chắc chắn rằng đây là nơi máy bay rơi”.

Lực lượng cứu hộ Indonesia đã trục vớt các mảnh thi thể, quần áo và mảnh vỡ kim loại từ đống đổ nát của một chiếc Boeing 737 chở khách bị rơi Theo người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia, những bộ phận và chi tiết này được tìm thấy giữa các đảo Lankang và Laki.

Máy bay chở khách của hãng hàng không Indonesia Sriwijaya Air. - Sputnik Việt Nam
Các thi thể và mảnh vỡ được tìm thấy tại địa điểm rơi máy bay Boeing của Indonesia

Máy bay của Indonesia bị rơi

Vào ban ngày tin đưa rằng chiếc máy bay của hãng hàng không Indonesia Sriwijaya Air cất cánh từ Jakarta đã rơi xuống vùng biển gần đảo Laki.

Theo cổng thông tin chuyên ngành Airlive, có 62 người trên máy bay. Trong số đó, có 46 người lớn, bảy trẻ em và ba trẻ sơ sinh, cũng như hai phi công và bốn tiếp viên hàng không. Theo các nguồn tin khác, tổng số người trên máy bay là 65 người.

Công ty Boeing thông báo với Sputnik rằng họ đã biết về vụ tai nạn, và nhà sản xuất máy bay đang "theo dõi tình hình chặt chẽ" và "cố gắng thu thập thêm thông tin". Tờ Jakarta Globe dẫn lời nhà chức trách đưa tin, không có người nước ngoài nào trên chiếc máy bay Indonesia bị rơi.

Ông Vladimir Putin gửi lời chia buồn tới Tổng thống Indonesia Joko Widodo về tai nạn của các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала