Truyền thông Mỹ chỉ ra những dấu hiệu của "thời kỳ tiền Hitler" ở Mỹ

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhNgười biểu tình ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trước tòa nhà Quốc hội ở Washington
Người biểu tình ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trước tòa nhà Quốc hội ở Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tạp chí The National Interest của Mỹ gợi ý rằng tình hình ở Washington có thể là dấu hiệu báo trước những sự kiện "còn đen tối hơn". Đặc biệt, tác giả bài báo đã phần nào so sánh tình hình của Hoa Kỳ với Cộng hòa Weimar.

Hoa Kỳ thời kỳ suy tà

"Hoa Kỳ sẽ giống như Cộng hòa La Mã của thời kỳ suy tàn, trong đó cả Cicero và Claudius đều chứa các nhóm cướp thù địch tấn công lẫn nhau ngay trên đường phố. Sau đó Weimar Germany lặp lại tất cả những điều này từ đầu đến cuối", - bài báo viết.

Tài liệu cũng lưu ý rằng các sự kiện của năm 2020 cho thấy rằng ở Hoa Kỳ đã xảy ra sự sụp đổ của các quy tắc cho phép những người có quan điểm phân cực tương tác trong một quốc gia.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cử chỉ khi ông phát biểu trong cuộc mít tinh để tranh chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 của Quốc hội Hoa Kỳ, tại Washington, Hoa Kỳ, ngày 6 tháng 1 năm 2021. REUTERS / Jim Bourg - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia phán đoán khả năng Trump «phá đám» lễ nhậm chức của Biden
"Đảng Dân chủ Xã hội Đức đã rút ra từ kinh nghiệm của chính họ, <...> khi bạn phản ứng với bạo lực chính trị bằng bạo lực, những lý do gây ra sự tàn ác ban đầu sẽ không biến mất. Ngược lại, bạo lực trả đũa càng làm sâu sắc thêm sự phẫn uất ban đầu, và điều này càng làm nảy sinh thêm nhiều sự tàn ác mới", - tác giả lưu ý.

Màn kịch hận thù này

Theo bài báo, trong tình hình hiện tại, Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với một trong hai kịch bản diễn biến tình hình: hoặc là cuộc tấn công vào Capitol của những người ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sẽ trở thành tập cuối của "màn kịch hận thù này", hoặc bạo lực chính trị sẽ trở thành chuẩn mực - và đất nước sẽ đi theo con đường của Cộng hòa Weimar, kết quả của những sự kiện trong đó là sự rút lại tính hợp pháp của một chế độ.

Các đại diện của Đảng Dân chủ cáo buộc Trump kích động và kêu gọi sớm tước bỏ quyền lực. Về phần mình, nguyên thủ quốc gia tuyên bố không đồng ý với kết quả bầu cử, nhưng hứa sẽ đảm bảo một cuộc chuyển giao quyền lực có trật tự vào ngày 20/1. Trump không có ý định tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала