Các cộng sự của Trump lên tiếng về khả năng ông tham gia cuộc bầu cử năm 2024

© AP Photo / Evan VucciDonald Trump
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Giới thân cận với đương kim Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho rằng ông sẽ không tham gia cuộc bầu cử lãnh đạo đất nước vào năm 2024. Tờ Politico vừa có bài viết về vấn đề này.

Theo tin báo đăng, đây là ý kiến của "hơn nửa tá đảng viên Cộng hòa" trong số các cộng sự của Tổng thống đương nhiệm. Theo nguồn tin của báo, đương kim Tổng thống có thể nói đùa về chủ đề này khi thông báo về kế hoạch tham gia cuộc bầu cử, nhưng trên thực tế thì ông sẽ không làm như vậy.

Theo ấn phẩm, quyết định của ông Trump bị ảnh hưởng bởi thực tế là nếu được đề cử, ông sẽ buộc phải công bố một số tài liệu tài chính khiến ông "dễ bị tổn thương" trong bối cảnh đang diễn ra các cuộc điều tra và kiện tụng chống lại ông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc hội đàm qua điện thoại với quân đội nhân Lễ Tạ ơn tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Truyền thông tiết lộ kế hoạch tranh cử Tổng thống năm 2024 của ông Trump

Đồng thời, một số thành viên Đảng Cộng hòa lưu ý rằng nếu nhà lãnh đạo hiện tại của đất nước thay đổi quyết định, thì họ sẽ khuyên can ông ta không làm điều đó.

Tháng 12 năm ngoái có thông tin nói rằng ông Trump sẽ không vội đưa ra quyết định về khả năng tham gia cuộc bầu cử tiếp theo được tổ chức vào năm 2024. Cụ thể, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ không công bố vè khả năng tham gia của mình trước buổi lễ nhậm chức của nghị sĩ Đảng Dân chủ ông Joe Biden diễn ra vào ngày 20 tháng 1. Thông qua đó ông muốn cho những người ủng hộ thấy rằng ông đã không từ bỏ nỗ lực thách thức kết quả cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức vào tháng 11.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала