Công bố văn bản nghị quyết về luận tội Trump

© Fotolia / GaryĐiện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Kênh truyền hình CNN đã công bố văn bản nghị quyết về luận tội Donald Trump, mà theo dữ liệu của kênh này, là tài liệu sẽ được đệ trình lên Hạ viện.

Tài liệu chứa đòi hỏi luận tội Tổng thống đương nhiệm, và trong tương lai cấm ông ta giữ bất kỳ chức vụ dân cử. Văn bản của nghị quyết hơi khác một chút so với bản đầu tiên do các dân biểu David Sicillin, Jamie Ruskin và Jerrold Nadler công bố trước đó. Tuy nhiên, bản thân điều khoản luận tội – «Xúi giục nổi loạn» - và các đòi hỏi vẫn giữ nguyên như trước. 

«Donald Trump đáng bị luận tội và đưa ra toà xét xử, cách chức và cấm nắm giữ và hưởng bất kỳ vị trí danh dự, sự tín nhiệm hoặc khoản thu nhập nào từ Nhà nước Hoa Kỳ», - tài liệu viết.

Người đứng đầu Ủy ban Nội vụ của Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ là George McGovern tuyên bố, ​​nghị quyết dự kiến đệ trình để thảo luận vào thứ Tư hoặc thứ Năm.

Biểu tình ở Washington

Ngày 6 tháng 1, trong một cuộc biểu tình ở Washington, Trump đã kêu gọi những người ủng hộ ông hãy đến Đồi Capitol của Hoa Kỳ để «giúp đỡ những người Cộng hòa yếu kém» tranh cãi về kết quả bầu cử Tổng thống. Đám đông bao vây Điện Capitol, đột nhập vào tòa nhà và phá ngang làm gián đoạn phiên họp chung của Quốc hội, nơi khẳng định chiến thắng của Joe Biden. Hiện tại đã rõ về danh tính 5 nạn nhân thiệt mạng.

Các đảng viên Dân chủ trong Quốc hội dự định sẽ đưa ra luận tội Trump tại Hạ viện với cáo buộc kích động bạo lực và gây bất ổn. Hai Bộ trưởng trong nội các của Trump đã từ chức để phản đối. Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên bố rằng Trump đã không hoàn thành chức trách nhiệm vụ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала