Lionel Messi lập kỷ lục ở giải vô địch Tây Ban Nha

© REUTERS / ALBERT GEALionel Messi của Barcelona trông có vẻ chán nản
Lionel Messi của Barcelona trông có vẻ chán nản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cầu thủ bóng đá người Argentina của Barcelona, đội trưởng Lionel Messi đã ghi hai bàn thắng vào ngày 9 tháng 1 trong trận đấu với giải vô địch Tây Ban Nha với Granada và lập kỷ lục.

Anh trở thành cầu thủ đầu tiên của giải vô địch Tây Ban Nha ghi ít nhất 10 bàn trong 15 mùa giải qua.

Kỷ lục mới của Lionel Messi

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4: 0 nghiêng về Barcelona. Ngay trong hiệp một, Messi lập cú đúp, như vậy ở giải VĐQG Tây Ban Nha hiện tại, cầu thủ người Argentina đã có 11 bàn thắng.

Lionel Messi ăn mừng chiến thắng cùng với đội bóng của mình - Sputnik Việt Nam
Messi phá kỷ lục của Pele

Ngoài ra, tiền đạo này còn đánh bại tiền đạo Cristiano Ronaldo của Juventus về số lần đá phạt. Cầu thủ 33 tuổi người Argentina đã có 48 bàn thắng (37 bàn tại La Liga) từ một quả đá phạt trực tiếp cho đội bóng áo xanh. Cầu thủ 35 tuổi người Bồ Đào Nha ghi ít hơn một bàn thắng (47 - tổng cộng 32 bàn - ở Serie A), Sport-Express viết.

Kỷ lục của Pele

Trước đó, vào ngày 22/12, Messi đã phá kỷ lục của Pele về số bàn thắng ghi cho một CLB. Trong trận đấu thuộc vòng 15 giải vô địch Tây Ban Nha gặp Valladolid (3: 0), cầu thủ người Argentina đã ghi bàn thắng thứ 644 trong đội hình Barcelona và đánh bại quán quân thế giới ba lần với một bàn thắng.

Messi, 33 tuổi, trưởng thành từ câu lạc bộ Barcelona, lần đầu tiên anh chơi cho ​​đội bóng vào năm 2004. Pele chơi cho Santos Brazil từ năm 1956 đến năm 1974, ghi được 643 bàn thắng trong thời gian này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала