Nga cấp giấy phép cho việc nghiên cứu vắc xin Sputnik Light

© Ảnh : Russian Direct Investment FundSản xuất vắc xin Sputnik V
Sản xuất vắc xin Sputnik V - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Y tế Liên bang Nga đã cấp phép để tiến hành các nghiên cứu lâm sàng về tính an toàn, khả năng dung nạp và khả năng sinh miễn dịch của "phiên bản nhẹ" vắc-xin ngừa virus corona của Nga Sputnik V, theo đăng ký của bộ.

Các cuộc thử nghiệm của "Sputnik Light - 2020" sẽ kéo dài đến ngày 31 tháng 12 năm nay, với sự tham gia của 150 tình nguyện viên.

Sputnik Light khác Sputnik V như thế nào?

Trước đó, giám đốc trung tâm nghiên cứu khoa học mang tên Gamaleya, nơi phát triển "Sputnik V", ông Alexander Gintsburg, nói rằng khả năng miễn dịch sau khi tiêm vắc xin với "phiên bản nhẹ" của thuốc sẽ được duy trì trong ba đến bốn tháng, và hiệu quả của nó sẽ đạt khoảng 85%. Sơ đồ chỉ quy định một lần tiêm (thành phần đầu tiên của Sputnik V) và thời gian sản xuất kháng thể ngắn hơn.

Vắc-xin Nga chống lại coronavirus Sputnik-V - Sputnik Việt Nam
Algeria là nước đầu tiên ở châu Phi đăng ký vắc xin Sputnik V

Đồng thời, ngay cả khi người được tiêm chủng bị nhiễm coronavirus thì COVID-19 sẽ không diễn ra ở thể nặng, vì tác nhân gây bệnh của virus sẽ không đi vào phổi, nhà khoa học lưu ý.

Như ông Gintsburg cho biết, người Nga sẽ tiếp tục được tiêm Sputnik V, còn phiên bản Sputnik dạng nhẹ sẽ được cung cấp ra nước ngoài: cách tiếp cận này sẽ giúp nhanh chóng loại bỏ đỉnh dịch và tỉ lệ tử vong vì có thể tiêm cho số lượng người nhiều hơn.

Vắc xin Sputnik V

Hồi tháng 8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vắc xin đầu tiên ngừa COVID-19 trên thế giới, do Trung tâm Gamaleya phát triển và kết hợp với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga sản xuất. Vắc xin được đặt tên là "Sputnik V", gồm hai thành phần được tiêm cách nhau ba tuần.

© SputnikVắc xin COVID-19 được đăng ký đầu tiên
Nga cấp giấy phép cho việc nghiên cứu vắc xin Sputnik Light - Sputnik Việt Nam
Vắc xin COVID-19 được đăng ký đầu tiên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала