Tổng thư ký LHQ so sánh năm nay với năm 1945

© REUTERS / Hannibal HanschkeAntonio Guterres
Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ (Sputnik) - Phát biểu tại sự kiện nhân kỷ niệm 75 năm cuộc họp đầu tiên của Đại hội đồng LHQ, Tổng thư ký António Guterres so sánh năm nay với năm 1945.

Chiến tranh vẫn chưa kết thúc

"Nhưng đây không phải là năm 1945. Cuộc chiến ngày nay đang được tiến hành chống lại một loại virus siêu nhỏ. Ngày mai, có thể bắt đầu cuộc chiến chống lại những kẻ khủng bố trên không gian mạng. Và chúng ta vẫn đang thua trong cuộc chiến lâu dài chống lại biến đổi khí hậu", - ông nói.

Ông Guterres nói, xung đột không còn là vấn đề của sức mạnh quân sự và kinh tế.

Bãi xe của dân tị nạn Bedouin Syria gần làng Qveshra ở bắc Lebanon sát gần biên giới với Syria. - Sputnik Việt Nam
Đại dịch COVID-19 và sự phân hóa giàu nghèo giữa các nước trên thế giới

“Nhu cầu hợp tác quốc tế vẫn còn, chúng ta phải mở rộng hiểu biết về ý nghĩa của điều này. Trong thế giới liên kết của chúng ta, chúng ta cần một cách tiếp cận đa phương. Chúng ta phải biến hệ thống toàn cầu của mình thành một quan hệ đối tác toàn cầu,” - ông nói.

Tổng thư ký nhắc lại rằng do đại dịch coronavirus, 88 triệu người ở dưới mức nghèo khổ và 270 triệu người đang bị đe dọa bởi tình trạng thiếu lương thực, và kêu gọi tạo ra "một thỏa thuận toàn cầu mới" ở cấp độ quốc tế.

Ông nói, để loại bỏ các nguồn gốc của bất bình đẳng, cần có một "hợp đồng xã hội mới" giữa người dân, chính phủ, doanh nghiệp và xã hội dân sự, bao gồm thuế công bằng, lợi ích chung và cơ hội cho tất cả mọi người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала