Anh thắt chặt quy tắc thương mại với Trung Quốc trong bối cảnh người Uyghur bị đàn áp

© AFP 2023 / Benjamin HaasPhụ nữ Uyghur ở Trung Quốc.
Phụ nữ Uyghur ở Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Chính phủ Vương quốc Anh dự định thắt chặt các quy tắc thương mại với Trung Quốc trong bối cảnh người Uyghur bị đàn áp, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab tuyên bố hôm thứ Ba tại Quốc hội.

Theo ông Dominic Raab, đáp lại các yêu cầu của Anh, các nước phương Tây và LHQ, Trung Quốc phủ nhận việc vi phạm nhân quyền đối với người Uyghur. Ông Raab nói, Anh không thể làm ngơ và dự định có hành động cụ thể chống các công ty từ Khu tự trị Tân Cương.

Trong quá trình đối đầu vì các vấn đề thương mại thế giới, Hoa Kỳ đã gây áp lực toàn diện đối với Trung Quốc. Một trong số đó là Trung Quốc, dưới vỏ bọc chống khủng bố, đã vi phạm nhân quyền của Khu tự trị Tân Cương. - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc bị nghi ngờ trong kế hoạch triệt sản phụ nữ Uyghur

Đặc biệt, Anh có kế hoạch thắt chặt kiểm soát xuất khẩu từ khu vực cụ thể, cũng như cấm các hợp đồng của chính phủ với các công ty không tuân thủ các quy tắc mua sắm.

"Gói biện pháp này sẽ đảm bảo rằng không có tổ chức, chính phủ hoặc khu vực tư nhân nào của Vương quốc Anh, cố ý hoặc vô ý, hưởng lợi hoặc góp phần vi phạm nhân quyền đối với người Uyghur hoặc các dân tộc thiểu số khác ở Tân Cương", Ngoại trưởng Dominic Raab nói.

Tố cáo Trung Quốc đàn áp người Uyghur

Trước đó, Anh và Mỹ cáo buộc Trung Quốc đàn áp người Uyghur và các nhóm Hồi giáo khác, vi phạm nhân quyền ở Tây Tạng và Khu tự trị Tân Cương. Chính quyền Trung Quốc bác bỏ mọi cáo buộc và chỉ trích, kêu gọi không can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала