Hàng chục xe tải bị kẹt và trượt bánh trên quốc lộ 4D vì băng tuyết

© REUTERS / Thanh HueCậu bé trên đường sau khi tuyết rơi ở Việt Nam
Cậu bé trên đường sau khi tuyết rơi ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại diện Ban an toàn giao thông tỉnh Lào Cai cho biết CSGT tiếp tục cấm ôtô tải và xe khách trên 30 chỗ di chuyển qua quốc lộ 4D vì băng tuyết.

Tính đến thời điểm 9h sáng ngày 12/01, toàn bộ ôtô tải, xe khách trên 30 chỗ và xe đầu kéo bị cấm lưu thông, lệnh cấm này theo chỉ huy Đội CSGT Công an thị xã Sa Pa. Về tình hình các phương tiện gặp sự cố do băng tuyết, chỉ huy Đội CSGT Công an thị xã Sa Pa cho biết tính đến sáng 12/1 đã ghi nhận 2 ôtô bị trượt bánh, đổ vào taluy dương, cần cứu hộ.

© Ảnh : TTXVN Bùi Văn LanhRét hại và băng giá gây ảnh hưởng nặng nề các tỉnh phía Bắc
Hàng chục xe tải bị kẹt và trượt bánh trên quốc lộ 4D vì băng tuyết - Sputnik Việt Nam
Rét hại và băng giá gây ảnh hưởng nặng nề các tỉnh phía Bắc

Ngoài ra, trên khu vực đỉnh đèo Ô Quý Hồ thuộc tỉnh Lào Cai còn 6 phương tiện chưa thể di chuyển xuống vì mặt đường trơn, nên các xe này đã được chặn bánh để đảm bảo an toàn, còn khu vực đèo Ô Quý Hồ có tới 30 ôtô bị mắc kẹt.

Băng tuyết gây khó khăn cho người và của khắp khu vực Bắc Bộ

Trên quốc lộ 4D còn hàng chục xe tải khác đang xếp hàng phía dưới để chờ băng tan. Mặt đường hẹp cùng địa hình đèo dốc khiến các phương tiện đã di chuyển tới đây không thể quay đầu. Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai cho biết:

Tuyết rơi phủ trắng làng bản tại xã Y Tý, huyện Bát Xát. - Sputnik Việt Nam
Nhiều trâu bò chết cóng và thiệt hại hơn 450 triệu đồng do băng, tuyết

“Trong sáng nay, trời đã hửng nắng, băng tan dần nên chúng tôi đã cho các xe con lưu thông từ trung tâm thị xã Sa Pa tới khu vực thác Bạc. Từ đây, du khách có thể đi tham quan hoặc đi theo tỉnh lộ 155 để đến huyện Bát Xát. Còn khu vực từ thác Bạc tới đỉnh đèo Ô Quý Hồ tiếp tục cấm hoàn toàn các phương tiện”.

Theo cập nhật lúc 12h20, Chỉ huy Đội CSGT, Công an thị xã Sa Pa cho biết băng trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ đã bắt đầu tan và các phương tiện bị ùn tắc đang được xử lý. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng cảnh báo các phương tiện nên đổi lộ trình đi lại do tốc độ băng tan còn chậm.

Để giải quyết tình trạng này, Phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai đã tổ chức phân luồng từ xa, hướng dẫn phương tiện đi Lai Châu đổi lộ trình theo quốc lộ 279 từ nút giao IC16 cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu thực hiện cảnh báo từ xa và cấm đường từ Km 64+400. Các phương tiện được hướng dẫn đi theo hướng quốc lộ 32 và quốc lộ 279. Tuy nhiên, do tốc độ băng còn tan chậm nên các phương tiện cũng được cảnh báo để đổi lộ trình đi lại cho đến khi tình hình giao thông ổn định trở lại.

Theo thống kê ban đầu, băng tuyết còn ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi gia súc của người dân miền núi. Cụ thể có hơn 34 con trâu chết do giá rét và thiệt hại lên tới 450 triệu đồng tại khu vực tỉnh Lào Cai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала