Đại hội 11 đảng cầm quyền của Lào thảo luận về phương hướng phát triển đất nước và bầu ra ban lãnh đạo

© Ảnh : voanewsĐồng chí Bounnhang Vorachith, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Đồng chí Bounnhang Vorachith, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đại biểu tham dự Đại hội lần thứ 11 của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, khai mạc hôm thứ Tư tại Vientiane, đang thảo luận về phương hướng phát triển hơn nữa của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Hơn 700 đại biểu tham gia các công việc của Đại hội.

Những thành công đáng kể

Tổng thư ký Ủy ban Trung ương ĐNDCM Lào và Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith phát biểu khai mạc Đại hội đang diễn ra trong bối cảnh những thành công quan trọng mà đất nước đã đạt được trong quá trình phát triển trong 5 năm qua, bất chấp tình hình khó khăn chung của khu vực và thế giới do đại dịch coronavirus gây ra. Trong thời kỳ này, nền kinh tế quốc dân tăng trưởng ổn định đã được đảm bảo, do đó mức độ nghèo đói trong nước đã giảm đáng kể, thu nhập bình quân đầu người hàng năm tiếp tục tăng và điều kiện sống của người dân Lào được cải thiện. 

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. - Sputnik Việt Nam
Quan hệ anh em Việt – Lào: Tình đoàn kết hữu nghị vĩ đại và đặc biệt

Nhiệm vụ chính của kế hoạch 5 năm mới

Nhiệm vụ chính của đất nước trong những năm tới là khắc phục hậu quả của đại dịch và khôi phục tăng trưởng kinh tế trong thời kỳ hậu đại dịch. Những mục tiêu này được thể hiện trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 10 về phát triển nền kinh tế nước CHDCND Lào giai đoạn 2021-2025 sẽ được các đại biểu của Đại hội xem xét, thông qua.

Vấn đề nhân sự

Đại hội XI của ĐNDCM Lào cũng sẽ bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và xem xét một số vấn đề về nhân sự: bầu tổng bí thư, đồng thời giữ chức chủ tịch nước Lào. Đại hội cũng sẽ đưa ra kiến ​​nghị về việc ứng cử chức vụ Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào và Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ tới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала