Phái Cộng hòa kêu gọi phái Dân chủ từ bỏ luận tội Trump

© REUTERS / Carlo AllegriTổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện đã kêu gọi các đảng viên Dân chủ từ bỏ ý tưởng luận tội Tổng thống Donald Trump.

Nghị quyết vô nghĩa 

“Cả thảy chỉ còn một tuần trước khi kết thúc nhiệm kỳ của ông ấy, đa số Dân chủ đang yêu cầu chúng tôi xem xét giải pháp luận tội bất tín nhiệm Tổng thống Trump. Họ làm như vậy tuy hiểu rõ rằng thậm chí cả khi Hạ viện bỏ phiếu thuận, Thượng viện cũng không thể bắt đầu xem xét những cáo buộc này chừng nào nhiệm kỳ của Tổng thống Trump chưa kết thúc”, - dân biểu Tom Cole phát biểu tại phiên điều trần.

Theo lời ông, động thái này càng gây chia rẽ xã hội mạnh hơn nữa

Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Công bố văn bản nghị quyết về luận tội Trump

Phê phán thay vì luận tội bất tín nhiệm 

“Một số thành viên Hạ viện đề xuất thủ tục thay thế - bày tỏ sự phê phán với Tổng thống, ý này có thể nhận được sự ủng hộ đáng kể ở Hạ viện. Tôi không nghĩ rằng luận tội là phương cách lành mạnh. Tôi kêu gọi bạn bè của tôi trong phe Dân chủ đa số hãy xem xét lại điều này trong khi còn có thời gian cho một cách thức khác”, - nghị sĩ Cole nói thêm. 

Đáp lại, nghị sĩ Hạ viện từ đảng Dân chủ Jim McGovern nhận định rằng Thượng viện có thể lập tức xem xét vấn đề luận tội nếu có sự tán thành của ông Mitch McConnell thủ lĩnh đảng Cộng hòa chiếm đa số tại Thượng viện. Đồng thời, trước đó ông này không bày tỏ nguyện cọng triệu tập họp Thượng viện trước ngày 19 tháng 1, khi các thành viên trở lại từ kỳ nghỉ. 

Luận tội bất tín nhiệm Trump 

Trước đó, Hạ viện Hoa Kỳ bắt đầu xem xét vấn đề luận tội Tổng thống đương nhiệm Donald Trump theo điều luật về tội “kích động nổi loạn”. Văn kiện đòi luận tội Tổng thống và cấm không cho ông Trump được giữ bất kỳ chức vụ dân cử nào trong tương lai. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала