Nga sẵn sàng chuyển giao công nghệ chế tạo vắc xin Sputnik V cho Ai Cập

© Sputnik / Aleksei Maishev / Chuyển đến kho ảnhTiêm vắc xin Sputnik V
Tiêm vắc xin Sputnik V - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
CAIRO (Sputnik) - Nga sẵn sàng cung cấp vắc xin Sputnik V chống coronavirus cho Ai Cập và có thể chuyển giao công nghệ sản xuất của mình để thiết lập sản xuất vắc xin tại quốc gia Ả Rập này, bộ phận báo chí của Đại sứ quán Nga nói với Sputnik.

Đại sứ quán Nga nhấn mạnh rằng vắc xin Sputnik V có hiệu suất trên 90%, không giống như nhiều loại tương tự, vắc xin này không yêu cầu thiết bị đắt tiền đặc biệt để đông lạnh sâu, "có thể bảo quản và vận chuyển ở nhiệt độ từ 2-8 độ C, giúp vận chuyển dễ dàng kể cả đến những vùng sâu vùng xa".

Sản xuất vắc xin Sputnik V ở trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Ai Cập quan tâm đến vắc xin ngừa COVID-19 của Nga

Hợp tác với Ai Cập

"Nga sẵn sàng thiết lập hợp tác với Ai Cập trong việc cung cấp cho người dân các loại vắc xin chống coronavirus hiệu quả cao. Trong trường hợp hoàn thành nhanh chóng thủ tục đăng ký, lô hàng quan trọng Sputnik V có thể bắt đầu chuyển giao trong tháng 1 và gia tăng dần trong những tháng tiếp theo của năm 2021", phái đoàn ngoại giao cho biết.
Đại sứ quán cho biết: "Hơn nữa, Nga sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất loại vắc xin này tại Ai Cập vì quốc gia này có cơ sở sản xuất phù hợp".

Ngày 7/1, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Y tế Ai Cập Muhammad Hassani cho biết nước này có thể sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vắc xin chống coronavirus Sputnik V của Nga.

Sản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
RDIF sẽ cung cấp vắc-xin ngừa coronavirus cho một phần tư dân số Ai Cập

Tặng quà vắc xin

Ngày 10 tháng 12, Ai Cập đã nhận được lô vắc xin chống coronavirus đầu tiên do công ty Trung Quốc Sinopharm sản xuất như một món quà từ UAE; đang chờ lô vắc xin mới từ Trung Quốc. Người đứng đầu Nội các Nadir Saad trước đó thông báo rằng dự kiến ​​sẽ bắt đầu tiêm chủng trong tháng Giêng. Người dân Ai Cập sẽ được tiêm chủng miễn phí. Ông Nadir Saad cũng lưu ý rằng theo thỏa thuận với Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI), Ai Cập sẽ nhận 20 triệu liều vắc xin đã được WHO chứng nhận thành công.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала