Nghị sĩ Mỹ có thể phạt tiền vì từ chối đi qua máy dò kim loại

© REUTERS / Leah MillisTòa nhà Capitol ở Washington
Tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nghị sĩ Mỹ từ chối đi qua khung dò kim loại được thiết lập sau vụ đột nhập Điện Capitol sẽ bị phạt 5.000 USD trở lên, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết trong tuyên bố trên trang web của bà.
"Hạ viện sẽ sớm áp dụng quy tắc phạt tiền đối với những người từ chối tuân theo các biện pháp an ninh này. Hình phạt cho vi phạm đầu tiên sẽ là 5.000 USD và 10.000 USD cho lần thứ hai. Tiền phạt sẽ được khấu trừ trực tiếp vào lương của các thành viên Hạ viện", - tài liệu cho biết.
Người biểu tình ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trước tòa nhà Quốc hội ở Washington - Sputnik Việt Nam
Lá cờ ba sọc trên Đồi Capitol ở Washington

Trước đó, có tin cho rằng do khung dò đã được thiết lập, các nghị sĩ phải xếp hàng dài ở lối vào. Theo Newsweek, nhiều đảng viên Cộng hòa từ chối cuộc khám xét như vậy hoặc chỉ trích các biện pháp được thực hiện. Một số người không muốn xếp hàng chờ đợi mà tránh đi qua máy dò kim loại.

Trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, Quốc hội đã thực hiện các biện pháp an ninh chưa từng có. Toàn bộ khu vực được rào chắn từ khoảng cách rất xa, lực lượng vũ trang của Vệ binh Quốc gia được triển khai trong và xung quanh tòa nhà, ở lối vào lắp đặt các máy dò kim loại.

Tình hình bất ổn xung quanh cuộc bầu cử ở Mỹ

Vào ngày 6 tháng 1, tại một cuộc biểu tình ở Nhà Trắng ông Trump đã kêu gọi những người ủng hộ kéo đến Điện Capitol để "giúp những người Cộng hòa yếu kém" thách thức kết quả bầu cử.

Nam diễn viên, huyền thoại võ thuật người Mỹ Chuck Norris - Sputnik Việt Nam
“Tôi luôn ủng hộ luật pháp và trật tự” - Chuck Norris bác tin đồn tham gia cuộc tấn công Capitol

Một đám đông người biểu tình đã bao vây Điện Capitol, đột nhập vào tòa nhà và làm gián đoạn phiên họp chung của Quốc hội, nơi đang thông qua chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống. Các nghị sĩ Quốc hội đã được sơ tán đến địa điểm an toàn, nơi họ phải lưu lại vài giờ trong các căn phòng chật chội.

Cuộc bạo loạn đã làm 5 người thiệt mạng. Các đảng viên Dân chủ tại Quốc hội dự định kêu gọi Phó Tổng thống Mike Pence loại bỏ ông Trump khỏi chức vụ và nếu như ông từ chối thì sẽ tiến hành luận tội ông Trump tại Hạ viện với tội danh kích động bạo lực và gây bất ổn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала