Ngồi trên đống vàng mà không thể giàu: Tuyệt vọng vì quên mật khẩu ví bitcoin hàng trăm triệu USD

© Depositphotos.com / Everythingposs Công nghệ chuỗi khối Blockchain.
Công nghệ chuỗi khối Blockchain. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Lập trình viên người Đức đang sống ở San Francisco (Mỹ) là Stefan Thomas đã quên béng mật khẩu để truy cập vào đĩa ngoài an toàn lưu trữ chìa khóa ví điện tử bitcoin trị giá 240 triệu USD. Câu chuyện về sự quên lú “hoành tráng” này do The New York Times công bố.

Vào đầu những năm 2010, Thomas bắt đầu quan tâm đến bitcoin. Theo lời đương sự, anh thấy thích là tiền điện tử không chịu sự kiểm soát của Nhà nước và các công ty lớn. Đến năm 2011, chuyên gia lập trình phát hành video “Bitcoin là gì?”, trong đó giải thích ngắn gọn về khái niệm tiền điện tử. Một trong những người hâm mộ hệ thống thanh toán mới sau khi xem video đã cảm ơn Thomas bằng cách tặng anh 7.002 bitcoin.

Vào khoảng thời gian này, tỷ giá tiền điện tử lần đầu tiên vượt qua mốc 1 USD và lập trình viên đã tải chìa khóa của ví cất vào đĩa IronKey. Anh đã ghi chuỗi kết hợp từ phương tiện lưu bên ngoài trên một mảnh giấy, nhưng sau đó đã… đánh mất.

Chỉ còn hai lần thử

IronKey quy định chỉ được 10 lần thử nhập mật khẩu, sau đó mọi dữ liệu tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn. Bây giờ Thomas đã xài hết 8 lần thử vẫn không mở được khoá.

Bitcoin - Sputnik Việt Nam
Giá bitcoin sụp đổ

Công ty Chainalysis chuyên nghiên cứu thống kê về tiền điện tử đã phát hiện ra “nỗi đau khổ không của riêng ai” là khoảng 20% ​​tổng số bitcoin đã bị vô hiệu hoá chỉ bởi chủ sở hữu quên mất mật khẩu.

Theo tỷ giá hối đoái hiện tại, đó là khoảng 140 triệu USD tiền điện tử.

Hồi đầu tháng 1, giá bitcoin đã đổi mới đến mức tối đa trong lịch sử, vượt quá 34.000 USD. Giờ đây, tiền điện tử định giá khoảng 35.000 USD. Kỷ lục trước  được thiết lập vào tháng 12 năm 2017, khi bitcoin trị giá hơn 19.000 USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала