Ông Trump đưa ra tuyên bố sau khi bị đưa ra luận tội

© REUTERS / CARLOS BARRIADonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump một lần nữa đã lên án bạo lực và kêu gọi hòa giải, nhưng không bình luận gì về quyết định luận tội ông do Hạ viện đưa ra.
"Tôi muốn lên án tình trạng bạo lực mà chúng ta đã chứng kiến trong tuần trước... Bạo lực đám đông đi ngược lại tất cả những gì mà tôi tin tưởng, mâu thuẫn với tất cả những gì mà phong trào của chúng ta bảo vệ", - nhà lãnh đạo Hoa Kỳ phát biểu trong thông điệp video.

Ông Trump nhấn mạnh sự cần thiết phải tập trung vào lợi ích của toàn thể đất nước và kêu gọi tất cả mọi người dân Mỹ đoàn kết, "vượt qua sự hăng say nhất thời".

Phát biểu trong video, Tổng thống Hoa Kỳ cũng đề cập đến nhưng vụ công kích chưa từng có nhằm vào quyền tự do ngôn luận, ý nói đến việc khóa tài khoản của ông trên các mạng xã hội.

​"Đây là những thời điểm căng thẳng và khó khăn. Việc cố gắng kiểm duyệt, “xóa bài” và đưa đồng bào chúng ta vào danh sách đen là sai lầm và nguy hiểm", - ông nói.

Nhà lãnh đạo đất nước kêu gọi đồng bào của mình "lắng nghe lẫn nhau" và không nên cố gắng "bắt nhau im miệng".

Ông cũng nói rằng ông đã ra lệnh cho các cơ quan liên bang sử dụng mọi nguồn lực để bảo vệ trị an trong bối cảnh có những tin báo về nguy cơ xảy ra những vụ bất ổn mới ở Washington và trên khắp cả nước. Ông nói thêm rằng "hàng nghìn" quân thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia đang được điều động về Washington để đảm bảo "việc chuyển giao quyền lực diễn ra an toàn, không có sự cố".

Ngoài ra, ông Trump hứa rằng những người có lỗi trong vụ bạo loạn gần đây ở Điện Capitol sẽ bị truy cứu trách nhiệm.

Trước đó, Hạ viện đã quyết định luận tội ông Trump với tội danh kích động bạo loạn. Ông trở thành Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ bị Hạ viện đưa ra luận tội hai lần.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала