Thăm dò dư luận cho thấy có bao nhiêu người Mỹ ủng hộ phế truất Trump

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo kết quả cuộc khảo sát do Axios kết hợp với công ty nghiên cứu Ipsos thực hiện, nhiều người Mỹ cho rằng Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump nên bị cách chức ngay lập tức vì liên quan đến tình hình bất ổn ở Điện Capitol.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 11-13 tháng Giêng có 1.019 người tham gia. Theo cuộc thăm dò, 56% người Mỹ được khảo sát cho rằng Trump nên bị cách chức ngay lập tức. Tuần trước, trong cuộc thăm dò được tiến hành vào ngày 6 -7 tháng Giêng, chỉ có 51% số người được hỏi cho biết ý kiến như vậy.

Biểu tình ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Phe ủng hộ Trump xông vào Quốc hội và bao vây gian Thượng viện

Ý kiến ​​đa số

Theo cuộc thăm dò ý kiến, việc phế truất Trump trong tuần này được 94% đảng viên Dân chủ và 17% đảng viên đảng Cộng hòa ủng hộ. Cần lưu ý rằng 64% đảng viên Cộng hòa được khảo sát cho biết họ ủng hộ "hành vi gần đây" của Trump, trong khi 96% đảng viên Dân chủ không ủng hộ hành vi của ông.

Ngoài ra, 67% đảng viên Cộng hòa cho rằng Đảng Cộng hòa tốt hơn khi có Donald Trump trong đó, tuy nhiên 57% đảng viên Cộng hòa muốn Trump trở thành ứng cử viên tổng thống vào năm 2024.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала