Việt Nam tiết lộ công nghệ sản xuất Vaccine Covid-19

© Sputnik / Taras IvanovNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 14/1, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã bình luận về việc thử nghiệm Vaccine NanoCovax giai đoạn 1 do Việt Nam sản xuất.

Trong cuộc Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trả lời phóng viên Sputnik về việc Việt Nam đã tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 NanoCovax vừa qua.

“Ngoài việc Chính phủ Việt Nam không chỉ tập trung phòng, chống dịch Covid-19, mà còn quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung nguồn lực, tạo điều kiện nghiên cứu và sản xuất vaccine Covid-19 trong nước.” - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.

Tiêm mũi vaccine đầu tiên ngừa COVID-19 Nano Covax nhóm liều 50mcg cho tình nguyện viên nữ - Sputnik Việt Nam
Việt Nam sẽ thử nghiệm vắc xin Nanocovax liều cao nhất vào ngày mai 12/01
Ngoài ra, Bà Lê Thị Thu Hằng còn nhấn mạnh rằng, cuộc thử nghiệm Vaccine NanoCovax đã diễn ra vào ngày 12/1/2021:

“Theo Bộ Y tế Việt Nam, Học viện Quân Y đã tiêm vaccine NanoCovax liều 75 microgram (μg) cho 3 tình nguyện viên. Đây là liều cao nhất trong giai đoạn 1 thử nghiệm lâm sàng vaccine NanoCovax do Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen sản xuất. Việc thử nghiệm vaccine tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới và các tổ chức quốc tế liên quan, đảm bảo tính an toàn và khả năng miễn dịch sinh học của vaccine.”

Cũng theo thông tin của Bộ Y tế cho biết, vaccine NanoCovax được sản xuất theo công nghệ protein tái tổ hợp. Hiện chưa có minh chứng khoa học nào cho thấy những biến thể mới của Covid-19 có khả năng kháng lại công nghệ trên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала