Bị Trung Quốc áp đặt hạn chế, ngư dân Liên bang Nga sẽ đưa cá sang Việt Nam

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhẢnh lưu trữ của câu cá
Ảnh lưu trữ của câu cá - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh Trung Quốc áp đặt hạn chế do COVID-19, ngư dân Nga có thể gửi sản phẩm của mình đến các nước Đông Nam Á để chế biến, đặc biệt là Việt Nam và Thái Lan. Đây là thông báo của Cơ quan Thủy sản Liên bang sau cuộc họp do Phó giám đốc cơ quan, ông Piotr Savchuk tiến hành với các khu vực Viễn Đông.

Theo báo cáo, ông Savchuk đã thu hút sự chú ý đến nhu cầu nghiên cứu việc phân bổ sản lượng đánh bắt được để giảm căng thẳng tại các cảng dỡ hàng và tìm kiếm các chương trình hậu cần thay thế. Đặc biệt, đề xuất định hướng lại luồng sản phẩm cá đến các cơ sở chế biến ở các nước Đông Nam Á - Việt Nam, Thái Lan và các nước khác.

Mùa đánh cá hồi ở Sakhalin - Sputnik Việt Nam
Nga được quyền xuất khẩu cá sang Việt Nam
Ông nói: “Rosselkhoznadzor đã khẳng định sự sẵn sàng của mình trong việc điều phối nhanh chóng việc tiếp cận các thị trường mới”.

Thị trường mới

Ông Savchuk cũng nhắc lại khả năng chế biến sản phẩm đánh bắt trên tàu và tại các nhà máy trên bờ được xây dựng theo chương trình hạn ngạch đầu tư. Sáu doanh nghiệp mới đã được đưa vào hoạt động ở Viễn Đông.

Ông nói: “Chúng tôi cần tập trung vào sản xuất các sản phẩm chế biến sâu như philê, thịt băm và tăng nguồn cung cho thị trường nội địa, bao gồm các cơ sở xã hội, trường học, bệnh viện, v.v.”.

Đóng cửa các cảng ở Trung Quốc

Như đã đưa tin, vào tháng 12, Trung Quốc, trong khuôn khổ các biện pháp kiểm dịch đối với COVID-19, đã đóng cửa các cảng trước đó nhập hàng từ nước ngoài, trong đó có cá của Nga.

Lễ giới thiệu Nhà thương mại của Tập đoàn Trung tâm xuất khẩu Nga (REC) ở Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Dịch bệnh COVID-19 đã không thể cản trở tiến trình xuất khẩu sản phẩm của Nga sang Việt Nam

Người đứng đầu Cơ quan Liên bang về Thủy sản Ilya Shestakov và Người đứng đầu Rosselkhoznadzor Sergey Dankvert đã được chỉ thị tổ chức các cuộc đàm phán với phía Trung Quốc để điều chỉnh việc cung cấp cá Nga cho Trung Quốc. Ngoài ra, lãnh đạo các cơ quan trên cũng được chỉ thị tổ chức tương tác với phía Trung Quốc "để có được thông tin hoạt động về các yêu cầu của phía Trung Quốc liên quan tới ngăn chặn COVID-19, đồng thời để nhận được các nghị định và phương pháp nghiên cứu".

Cuối tháng 12, Phó Thủ tướng, - đại diện đặc mệnh toàn quyền của Tổng thống Liên bang Nga tại Khu liên bang Viễn Đông Yuri Trutnev đã đề nghị Trung Quốc tiếp tục tiếp nhận các sản phẩm cá của Nga. Như đã đưa tin từ dịch vụ báo chí của ông, một bức thư đã được gửi tới Phó Thủ tướng Quốc vụ viện CHND Trung Hoa, đồng Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ Nga-Trung về hợp tác và phát triển vùng Viễn Đông và vùng Baikal của Liên bang Nga và phía đông bắc của CHND Trung Hoa Hu Chunhua.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала