Chuyên gia đánh giá tình hình dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”

© Sputnik / Igor ZaremboDòng chảy Phương Bắc-2
Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Artem Tuzov, Giám đốc Điều hành Bộ phận Thị trường Vốn tại «Univer Capital», giải thích lý do tại sao công việc hoàn thành dự án “Dòng chảy phương Bắc-2” ở vùng biển Đan Mạch không được bắt đầu.

Nhà điều hành dự án «Dòng Bắc 2 AG», đã thỏa thuận với cơ quan quản lý Đan Mạch để đặt khu vực này trong vùng biển đất nước với sự trợ giúp của tàu "Fortuna" từ ngày 15 tháng Một. Tuy nhiên, công việc vẫn chưa bắt đầu: «Fortuna» ở không xa cảng Rostock của Đức, và một con tàu khác - «Akademik Chersky», có khả năng hoạt động trong dự án, đang ở Kaliningrad.

Khi nào công việc xây dựng đường ống dẫn khí sẽ tiếp tục?

"Thực tế là ban đầu «Fortuna» không thể là tàu chính trong khu vực này - được thiết kế để làm việc ở vùng nước nông (dưới 30 m), do đó nó hoạt động ở vùng biển của Đức. Ở khu vực Đan Mạch, độ sâu hơn 30 mét và «Akademik Chersky» vận hành như tàu đặt ống chính, trong khi Fortuna chỉ có thể hoạt động như một tàu phụ", Tuzov nói.
Việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Thêm một công ty rời bỏ «Dòng chảy phương Bắc-2» vì Mỹ đe dọa trừng phạt

Nhưng do công ty chứng nhận Na Uy DNV GL rút khỏi dự án vào mùa thu năm 2020, tàu «Akademik Chersky» đã không nhận được các giấy phép cần thiết để làm việc trong vùng biển Đan Mạch, mà nếu không có thì việc xây dựng không thể được bắt đầu theo các quy tắc của châu Âu, chuyên gia lưu ý.

"Do đó, chúng tôi chỉ có thể khẳng định chắc chắn một điều - các tàu Nga không bị trục trặc kỹ thuật, hay phải thực hiện các sửa đổi cần thiết, v.v. Sự chậm trễ xảy ra khi tàu đã đến hiện trường chỉ có thể liên quan đến việc thiếu giấy phép hành nghề", nhà phân tích kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала