Tốt hơn Tesla? Các nhà sáng lập AliExpress giới thiệu ô tô điện của mình

© AP Photo / Eugene HoshikoVăn phòng công ty Alibaba tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Văn phòng công ty Alibaba tại Thượng Hải, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Gã khổng lồ công nghệ thông tin Trung Quốc Alibaba cùng với SAIC Motor tổ chức ra mắt ô tô điện do họ chế tạo. Theo Nikkei, chiếc xe sẽ được bán dưới thương hiệu IM (Intelligence in Motion).

Mẫu sedan bốn cửa hỗ trợ sạc pin nhanh không dây và bộ vi xử lý dành cho ô tô điện do công ty Nvidia của Mỹ cung cấp. Sau một lần sạc đầy, ô tô điện này có thể đi được quãng đường 1.000 km.

Ô tô công nghệ

Được biết, khách hàng tiềm năng có thể chọn mẫu sedan với pin 93 kWh hoặc 115 kWh. Trong một giờ, pin sẽ được sạc ở mức 10,5 kWh, đủ cho chuyến đi khoảng 70–80 km. Thay vì bảng đồng hồ, một màn hình 39 inch được lắp đặt bên trong xe. Tính năng lái tự động tùy chọn được đồng phát triển với Nvidia sẽ cài sẵn. Mô-đun xử lý Nvidia Xavier đặc biệt sẽ chịu trách nhiệm lái xe qua việc thu thập thông tin từ 15 camera và 12 radar siêu âm và radar milimet.

Đến năm 2023, xe crossover cỡ lớn có pin dung lượng tương tự và hệ thống lái tự động tiên tiến hơn có thể xuất hiện trên nền tảng sedan. Mô hình chiếc xe với khoảng sáng gầm xe tăng cao cũng đã được trình bày tại buổi giới thiệu. Chi phí chính xác của chiếc sedan vẫn chưa được tiết lộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала