Trump ra lệnh giảm mua hàng của chính phủ từ Trung Quốc

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ra lệnh cắt giảm các giao dịch mua của chính phủ từ Trung Quốc do lo ngại rằng các nhà sản xuất Trung Quốc đang giúp đỡ quân đội nước họ, Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Robert O'Brien cho biết trong một tuyên bố.

Hoa Kỳ mua hàng hóa và dịch vụ từ CHND Trung Hoa

"Tổng thống Donald Trump hôm nay đã ra lệnh cho các bộ và ban ngành xem xét các luật, quy định và quy tắc hiện hành và đề xuất thay đổi về chính sách và quy định, bao gồm các lệnh hành pháp có thể, để giảm thiểu việc chính phủ liên bang mua hàng hóa và dịch vụ từ Trung Quốc"- Brian nói.

Ông giải thích điều này bởi thực tế là luật năm 2017 của Trung Quốc bắt buộc các nhà sản xuất địa phương phải giúp  lực lượng an ninh địa phương, bao gồm cả cho mục đích tình báo và bảo vệ thông tin mật về các hoạt động tình báo.

Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump cấm giao dịch với các công ty liên quan đến quân đội Trung Quốc
"Chính quyền Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc có thể tự do ép buộc và hợp tác các nhà sản xuất hàng hóa và dịch vụ ở CHND Trung Hoa chống lại chính quyền Mỹ với mục đích gián điệp và giành lợi thế về thông tin".- Cố vấn của Trump khẳng định. O'Brien nói thêm: các biện pháp được thực hiện sẽ làm giảm khả năng gián điệp.

Quan hệ Mỹ - Trung

Quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn căng thẳng trong một số vấn đề; chính quyền sắp mãn nhiệm của Hoa Kỳ đang tích cực áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với  quan chức và lãnh đạo đảng Trung Quốc, cũng như các công ty nhà nước Trung Quốc về hàng loạt cáo buộc mà Bắc Kinh bác bỏ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала