Các nhà khoa học Trung Quốc mô hình hóa hai phương án phát triển đại dịch

CC0 / / Cô gái đeo mặt nạ trên nền virus coronavirus
Cô gái đeo mặt nạ trên nền virus coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, Quân đội và một số viện nghiên cứu do Giáo sư Xu Jianguo đứng đầu đã mô hình hóa sự phát triển đại dịch coronavirus năm 2021, theo South China Morning Post.

Tình hình đại dịch năm 2021

Trong trường hợp xấu nhất, tổng số người nhiễm coronavirus trên toàn thế giới sẽ tăng từ 92 triệu lên 170 triệu trong hai tháng tới. Đồng thời, Giáo sư Jianguo lưu ý 1/5 tổng số bệnh nhân trên thế giới sẽ là ở Hoa Kỳ.

Cô gái đeo khẩu trang trong cửa hiệu mỹ phẩm. - Sputnik Việt Nam
WHO cảnh báo về một năm khó khăn hơn do đại dịch COVID-19
Ông nói: “Vào đầu tháng 3, số người chết vì COVID-19 có thể lên đến 5 triệu người.

Để thực hiện kịch bản lạc quan nhất, tất cả mọi người cần tuân thủ các quy tắc cách xa xã hội và đeo khẩu trang, chính phủ các nước thực hiện các biện pháp hữu hiệu, và chương trình tiêm chủng tiến triển. Và ngay cả khi tất cả những điều kiện này được đáp ứng, theo tính toán của các nhà khoa học Trung Quốc, khoảng ba trăm nghìn người nữa sẽ chết vì COVID-19 trên khắp thế giới vào đầu tháng 3 năm nay.

Theo các nhà khoa học, vấn đề chính là virus SARS-CoV-2, giống như bệnh cúm, đang phát triển. Điều này có nghĩa là sự thích ứng của virus với cơ thể người có thể dẫn đến tính chất theo mùa của bệnh, sẽ làm phức tạp đáng kể cuộc chiến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала