RDIF phản hồi tin Brazil từ chối đăng ký vaccine “Sputnik V”

© Sputnik / Abzal KalievVắc xin Sputnik V được sản xuất tại "Tổ hợp dược phẩm Karaganda"
Vắc xin Sputnik V được sản xuất tại Tổ hợp dược phẩm Karaganda - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga nhận định, các thông báo về việc Brazil từ chối đẩy nhanh đăng ký vaccine “Sputnik V” của Nga đều là thông tin không xác đáng thiếu tin cậy.

Đăng ký vaccine “Sputnik V” ở Brazil

Trong tương quan có thông tin sai lệch xuất hiện trên một số phương tiện truyền thông cho rằng việc “thúc đẩy đăng ký vaccine “Sputnik V” ở Brazil bị từ chối”, xin thông báo rằng Cơ quan Giám sát Y tế Quốc gia (ANVISA) đã yêu cầu cung cấp thêm thông tin liên quan đến vaccine “Sputnik V” và những dữ liệu đó sẽ được cung cấp trong thời gian tới.

Sản xuất vắc xin chống Covid-19 đầu tiên trên thế giới Sputnik V, được tạo ra với sự tham gia của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) trực thuộc Trung tâm nghiên cứu khoa học Gamaleya - Sputnik Việt Nam
RDIF nộp đơn đăng ký vắc xin Sputnik V ở Brazil

Yêu cầu bổ sung thông tin của cơ quan chuyên trách quản lý là thủ tục tiêu chuẩn và không có nghĩa là từ chối đăng ký.

Quốc hội Brazil cũng đã thông qua dự thảo luật đang chờ xét duyệt tại Thượng viện Brazil, nếu được phê chuẩn, sẽ nghiễm nhiên cho phép Brazil sử dụng loại vaccine đã được đăng ký ở một số quốc gia, bao gồm cả Nga.

Vaccine “Sputnik V” đã được đăng ký tại Serbia, Argentina, Belarus, Bolivia, Algeria, Palestine, Venezuela và Paraguay. Đang chờ đợi là trong tuần tới ​​sẽ có 2 nước nữa đăng ký cho loại vaccine này.

Cũng xin lưu ý các đại diện truyền thông rằng trong khuôn khổ tiến hành chiến dịch thông tin chống vaccine “Sputnik V”, có những thông tin sai lệch được cố tình phổ biến vào ban đêm và lúc cuối tuần nhằm làm phức tạp gây khó cho quá trình xác minh. Bộ phận báo chí của RDIF làm việc suốt ngày đêm và đề nghị các nhà báo cẩn trọng kiểm tra thong tin trước khi xuất bản để tránh phát tán thông tin sai lệch không xác đáng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала