Áp dụng "hộ chiếu chống COVID" ở một vùng của Nga

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhHành khách trên sân ga của nhà ga đường sắt Yaroslavsky ở Matxcơva.
Hành khách trên sân ga của nhà ga đường sắt Yaroslavsky ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bashkiria đang áp dụng "hộ chiếu chống COVID" dành cho những người có kháng thể với coronavirus, người đứng đầu nước cộng hòa, ông Radiy Khabirov, cho biết.

Khuyến khích tiêm chủng

"Hộ chiếu sẽ được phát cho những người đã bị COVID, có kháng thể, và những người đã được tiêm chủng. Điều này giải quyết một số vấn đề", - ông nói, lấy ví dụ là những người lớn tuổi.

Theo ông Khabirov, điều này sẽ trở thành động lực để người dân nước cộng hòa đi tiêm chủng. Có thể lấy hộ chiếu thông qua cổng dịch vụ nhà nước. 

Tiêm vắc xin chống lại coronavirus. - Sputnik Việt Nam
Nga coi sự xuất hiện của "hộ chiếu covid" là sự việc tất yếu

Trở lại cuộc sống bình thường

Người đứng đầu nước cộng hòa cũng lưu ý rằng hộ chiếu cổ sẽ giúp "lấp đầy các khán phòng và hơn mức quy định là 30 phần trăm."

"Nói một cách dễ hiểu, mọi người sẽ dần dần bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường, điều mà tất cả chúng ta đều đang mong mỏi. Ngoại lệ duy nhất là chế độ đeo khẩu trang. Ngay cả đối với những người đã tiêm vắc xin thì ít nhất cũng phải đeo khẩu trang cho đến cuối năm, đây là tiêu chuẩn do chính quyền liên bang thiết lập",-  ông Khabirov giải thích.
Y tá tiêm vắc xin Sputnik-V - Sputnik Việt Nam
Nga bắt đầu tiêm đại trà vắc xin ngừa coronavirus

Hộ chiếu sẽ ở dưới dạng điện tử

Người ta cho rằng hộ chiếu cổ sẽ là dạng điện tử, dưới dạng một mã QR đặc biệt, nhưng nếu cần, nó có thể được hiển thị từ điện thoại hoặc in ra. Bạn không cần phải gửi tài liệu để nhận hộ chiếu, mã này sẽ được tạo tự động từ những người đã được tiêm chủng hoặc có giấy chứng nhận về kháng thể.

Thử nghiệm của dự án sẽ bắt đầu vào ngày 29 tháng Giêng. Trong năm, những khán giả có hộ chiếu chống COVID sẽ được giảm giá 30% vé vào cửa các cơ sở văn hóa của bang và các hội trường sẽ có thể lấp đầy tới 70%.

Đọc thêm: WHO phản đối áp dụng hộ chiếu miễn dịch

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала