Apple được yêu cầu xóa Telegram khỏi App Store

© AP Photo / Patrick SemanskyApp Store
App Store - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổ chức phi lợi nhuận Coalition for a Safer Web của Mỹ (Liên minh vì mạng internet an toàn hơn) đã yêu cầu Apple xóa Telegram Messenger khỏi cửa hàng ứng dụng (App Store) của mình. Báo The Washington Post đưa tin.

Theo tờ báo, tổ chức này đã đệ đơn kiện với nội dung nói trên hôm Chủ nhật 17 tháng 1. Đại diện bên nguyên cáo buộc lãnh đạo hãng thiếu các biện pháp để ngăn chặn người dùng phổ biến tin nhắn có nội dung cực đoan, trong đó có những tin nhắn sau vụ tấn công ngày 6 tháng 1 vào Điện Capitol của Mỹ. Nguyên đơn chỉ ra rằng nội dung đó vi phạm điều khoản sử dụng cửa hàng ứng dụng Apple.

Tờ báo cho biết có thể hãng Google cũng sẽ phải đối mặt với khiếu nại tương tự. Apple và Telegram hiện vẫn chưa có bình luận gì về tình hình liên quan.

Telegram  - Sputnik Việt Nam
Telegram trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai ở Mỹ

Vào ngày 12 tháng 1, Telegram trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai ở Mỹ. Sự nổi tiếng của ứng dụng này gia tăng liên quan đến việc ông Trump bị khóa tài khoản trên mạng xã hội và quyết định đóng cửa mạng xã hội Parler vốn rất phổ biến trong số những người ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ. Một lý do khác là việc WhatsApp messenger thay đổi chính sách bảo mật.

Người lập ra trình duyệt messenger này là ông Pavel Durov đã thấy ngay mối nguy hiểm khi Apple và Google chặn Parler. Theo ông, không có gì đảm bảo rằng điều này sẽ không xảy ra với Telegram. Ông cũng cho biết phiên bản web của Telegram dùng cho Safari đã được phát triển: bạn vẫn sẽ có thể sử dụng nó nếu Apple xóa Telegram Messenger khỏi AppStore của họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала