Bên bờ vực một sai lầm thảm khốc: Người đứng đầu WHO cảnh báo

© AP Photo / Peter HamlinThuốc chủng ngừa coronavirus COVID-19
Thuốc chủng ngừa coronavirus COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết thế giới đang trên bờ vực của một thảm họa đạo đức. Ông cảnh báo về điều này tại một cuộc họp của Ủy ban điều hành, như tin đưa trên Twitter của tổ chức.

Sai lầm phải trả giá bằng tính mạng

“Tôi sẽ nói thẳng rằng: thế giới đang đứng trước bờ vực của một sai lầm đạo đức thảm khốc - và cái giá của sai lầm này sẽ là mạng sống của con người và chính cơ hội sống ở những quốc gia nghèo nhất trên thế giới”, - tài khoản của WHO dẫn lời ông Ghebreyesus.
Cư dân vùng ngoại ô đeo khẩu trang ở điểm trung chuyển tàu điện ngầm ở Hồng Kông. - Sputnik Việt Nam
WHO nêu điều kiện để đạt miễn dịch tập thể với COVID-19

Tiếp cận không bình đẳng với việc tiêm chủng

Ông chỉ ra rằng ở 49 quốc gia giàu nhất, người dân đã nhận được hơn 39 triệu liều vắc xin, trong khi ở một trong những quốc gia nghèo nhất mới chỉ có 25 lần tiêm chủng. Ông nói, các kế hoạch cung cấp cho mọi người từ các quốc gia khác nhau quyền tiếp cận bình đẳng với vắc xin đang bị đe dọa không thể thực hiện được.

Vào cuối tháng 12, người đứng đầu WHO đã cảnh báo rằng thế giới sẽ phải đối mặt với các cuộc thử nghiệm mới liên quan đến đại dịch coronavirus. Ông kêu gọi các quốc gia chia sẻ thông tin để quản lý tốt hơn các đột biến SARS-CoV-2 mới.

Đọc thêm: WHO cảnh báo về một năm khó khăn hơn do đại dịch COVID-19

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала