Các nhà khoa học nói về mối nguy hiểm của một loại nấm trong đại dịch

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ và bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện.
Bác sĩ và bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại dịch coronavirus có khả năng khiến vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh tăng nhanh, dẫn đến tình trạng số ca nhiễm nấm Candida auris ở bệnh viện tăng đột biến. Báo Izvestia viết về điều này.

Loại nấm này trong hầu hết các trường hợp đều dẫn đến cái chết của bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt. Những bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng cao nhất là những người phải đặt ống thở và ăn bằng xông, cũng như các loại ống dẫn khác nhau được đưa vào cơ thể họ.

Tình hình trở nên phức tạp do nấm này kháng lại các loại thuốc hiện nay. Ngoài ra, nếu không phải là cơ sở y tế lớn thì không thể xác định được loại nấm này vì cần sử dụng phương pháp đo khối phổ hoặc những loại xét nghiệm khác chỉ có ở những phòng thí nghiệm có trang thiết bị hiện đại.

Các bác sĩ tại Bệnh viện 15 ở Moskva. - Sputnik Việt Nam
Phổi của bệnh nhân COVID-19 còn bị nhiễm nấm

Các nhà khoa học cảnh báo, nếu không kiểm soát được quá trình này, thì trong tương lai loài nấm đột biến này có thể cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người mỗi năm.

Tình trạng nhiễm trùng cục bộ do nấm Candida auris làm vết thương chảy máu và dẫn đến tình trạng các cơ quan liên quan đến nó ngừng hoạt động hoàn toàn. Nạn nhân chính của mầm bệnh là những người bị suy giảm khả năng miễn dịch, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường, những người đang chạy thận nhân tạo hoặc đã trải qua các ca phẫu thuật ghép tạng. Thực tế loại nấm này không gây nguy hiểm cho người khỏe mạnh, nhưng người đó có thể trở thành người mang mầm bệnh. Thông thường, nấm Candida auris lây lan trong các cơ sở y tế khi người bệnh tiếp xúc với người khỏe mạnh bị nhiễm nấm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала