Những trường hợp nào nên hạn chế ăn gừng. Lời giải thích của chuyên gia dinh dưỡng

© Ảnh : Pixabay / Сongerdesign Сủ gừng tươi
Сủ gừng tươi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Từ xưa, gừng được biết đến như một loại gia vị có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, có những trường hợp chống chỉ định với gừng. Ai nên hạn chế ăn gừng?

Gừng được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người không nên ăn nó, bác sĩ Nga, chuyên gia dinh dưỡng Maria Chernyaeva cho biết trong cuộc phỏng vấn của Sputnik. 

sản phẩm thịt - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ nêu những loại thực phẩm có thể thay thế tỏi và gừng để tăng cường khả năng miễn dịch

Gừng là một loại thảo mộc giàu chất dinh dưỡng, nó chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng có lợi. Bác sĩ Maria Chernyaeva, chuyên gia dinh dưỡng của phòng khám y học thẩm mỹ “Seline”, nói với Sputnik rằng, gừng có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có đặc tính chống viêm, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giúp duy trì khả năng miễn dịch.

"Bạn có thể dùng gừng dưới mọi hình thức, thực phẩm này có nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khỏe. Ví dụ, để bảo quản gừng quanh năm nên sấy hoặc phơi khô nó. Bạn có thể dùng củ gừng tươi, trộn với mật ong, thêm vào trà, pha chế các loại đồ uống khác nhau", - bác sĩ Maria Chernyaeva lưu ý. 
© Depositphotos.com / OlhaafanasievaTrà chanh gừng
Những trường hợp nào nên hạn chế ăn gừng. Lời giải thích của chuyên gia dinh dưỡng - Sputnik Việt Nam
Trà chanh gừng

Ở các nước châu Á, các món súp hoặc canh có gừng tăng được mùi thơm của món ăn, người ta cũng làm gừng ngâm giấm chua ngọt.

"Gừng ngâm giấm chua ngọt được sử dụng trong ẩm thực phương Đông. Trong trường hợp này, gừng được sử dụng để thay đổi vị giác, có tác dụng kháng khuẩn, chống ký sinh trùng. Có cả các loại món kẹo gừng dẻo dẻo thơm thơm. Nếu bạn không mắc thừa cân và béo phì thì cũng được phép ăn kẹo gừng. Thực phẩm này duy trì các đặc tính chữa bệnh của gừng", - bà Maria Chernyaeva giải thích.
CC0 / Pixabay / Món ăn sushi của Nhật Bản và gừng ngâm
Những trường hợp nào nên hạn chế ăn gừng. Lời giải thích của chuyên gia dinh dưỡng - Sputnik Việt Nam
Món ăn sushi của Nhật Bản và gừng ngâm

Gừng hiếm khi gây ra các tác dụng phụ khi dùng quá liều. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng gừng, bác sĩ cảnh báo. Tốt nhất là dùng gừng như một gia vị cho những món ăn khác nhau và không nên ăn quá 80-100g một lần. 

Nga, Crưm. Những khóm hoa Oải hương. - Sputnik Việt Nam
Các loại thảo mộc và gia vị có thể giúp chiến đấu với bệnh huyết áp cao

Tuy nhiên, theo bà, có cả những trường hợp chống chỉ định.

"Gừng có thể tăng cường tác dụng của các loại thuốc làm loãng máu bởi vì bản thân gừng có khả năng gây loãng máu. Ngoài ra, gừng có thể có tác dụng tiêu cực trong các bệnh về túi mật, vì nó làm tăng dòng chảy của mật. Nếu có biểu hiện sưng, viêm đột ngột ở niêm mạc dạ dày thì cũng không nên lạm dụng thực phẩm này”, - bác sĩ Maria Chernyaeva cảnh báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала