Tuyết lở bao phủ khu nghỉ dưỡng vùng núi của Nga

© Sputnik / Grigory PrusenkoTuyết lở bao phủ khu nghỉ dưỡng Dombai ở Karachay-Cherkessia
Tuyết lở bao phủ khu nghỉ dưỡng Dombai ở Karachay-Cherkessia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một trận tuyết lở đã ập xuống khu nghỉ dưỡng Dombai ở Karachay-Cherkessia (miền nam nước Nga), như bộ phận báo chí thuộc Bộ Các tình huống khẩn cấp LB Nga thông báo với Sputnik. Có thể từ 4 đến 12 người đã bị tuyết lở vùi lấp.

Tuyết lở ập xuống dải đường trượt 

Tuyết rơi trên dải đường trượt tuyết trên núi Mussa-Achitara. Cuộc gọi báo khẩn cấp nhận được vào lúc 13h30 theo giờ địa phương (17h30 theo giờ Hà Nội).

"Theo thông tin sơ bộ, bị vùi dưới tuyết là hai khoang xe kéo (tại điểm cho thuê thiết bị trượt tuyết), một quán cà phê bị hư hỏng", - nguồn tin của cơ quan chuyên trách cho biết. 

Tuyết có thể đã tan chảy và trượt xuống sau tác động địa chấn từ một trận tuyết lở khác ở điểm khác, - cơ quan chống tuyết lở nói với Sputnik.  

Bộ Tình huống khẩn cấp LB Nga tuyên bố nhóm cứu hộ sẽ gồm 172 người. 

Cơ quan chuyên trách đã cảnh báo nguy cơ tuyết lở 

Trước đó, Ban phụ trách của Bộ Tình trạng Khẩn cấp vùng Karachay-Cherkessia đã phát cảnh báo khẩn cấp về nguy cơ tuyết lở ở vùng núi cao trên 2.000 mét. Cơ quan chuyên trách khuyến cáo mọi người hạn chế các chuyến đi lên núi, còn khi ở trên núi cần chú ý theo dõi sự thay đổi của thời tiết. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала