Bitcoin sẽ trị giá 115 nghìn USD?

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhQuy đổi đồng tiền Bitcoin
Quy đổi đồng tiền Bitcoin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giá bitcoin có thể vượt lên 115 nghìn USD vào tháng 8 năm nay, công ty đầu tư tiền điện tử Pantera Capital tin chắc như vậy.

Người sáng lập công ty là ông Dan Morehead nhấn mạnh rằng không đặt cược “toàn bộ tiền tiết kiệm của mình để điều đó diễn ra”, nhưng mặt khác ông cho rằng kịch bản như vậy là có thể. Hiện giờ nhịp độ tăng trưởng tài sản cần thiết đang xác nhận xu thế này, - ông Morehead nhận định. 

Dự báo đã thành sự thật

Hồi tháng 4 năm ngoái, công ty đã đưa ra dự báo về động lực giá trị của bitcoin cho đến tháng 8 năm 2021. Đến nay, dự báo này đã trở thành sự thật. Trước đây từng giả định rằng vào ngày 15 tháng 1, giá trị của bitcoin sẽ là 38 nghìn USD, rồi trên thực tế, vào ngày này mức giá đã tăng lên 39,7 nghìn USD. Còn vào ngày 18 tháng 1, tỷ giá tiền điện tử trên Binance là 36,5 nghìn USD. 

Tỷ giá Bitcoin - Sputnik Việt Nam
Có tới 5 triệu bitcoin trên thế giới bị mất do ... quên mật khẩu

Bitcoin qua kiểm nghiệm của thời gian 

Công ty Pantera Capital cho rằng sự tăng trưởng thị trường hiện tại khác với những sự kiện của năm 2017, bởi khi đó, nhiều khoản đầu tư lớn hơn đã được thực hiện vào các mã thông báo có tính đầu cơ cao, còn bây giờ Bitcoin đã vượt qua cuộc kiểm chứng. Đầu năm 2021, tiền điện tử chiếm 86% thị trường, 4 năm trước chỉ khoảng 50%.

Điều gì ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của bitcoin? 

Công ty Pantera Capital nêu ra 4 yếu tố sẽ có tác động tích cực đến thị trường vào năm 2021: những biện pháp mới để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ, lãi suất thấp, tăng cường sự tham gia của các cơ cấu đầu tư vào thị trường tiền điện tử và sự phát triển lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi).

Đọc thêm: Giá bitcoin đã lên đến mức tối đa trong lịch sử

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала