Các nhà khoa học đánh giá tác hại của đồ chiên rán đối với hệ tim mạch

CC0 / Pixabay / Khoai lang chiên
Khoai lang chiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ăn đồ chiên rán có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch nghiêm trọng và đột quỵ, theo một phân tích tổng hợp được các nhà khoa học Trung Quốc công bố trên tạp chí Heart.

Cái gọi là chế độ ăn phương Tây được biết là làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường loại 2 và tăng huyết áp. Các nhà khoa học Trung Quốc quyết định tìm hiểu thực phẩm chiên rán, một phần của chế độ ăn kiểu phương Tây, có hại như thế nào đối với hệ tim mạch.

Thuốc lá - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học gắn việc hút thuốc thời thơ ấu với nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim mạch

Các tác giả đã phân tích kết quả của sáu nghiên cứu, với sự tham gia của hơn 754 nghìn người. Thời gian theo dõi trung bình cho những người tham gia là 9,5 nă. Trong thời gian này đã ghi nhận được 36.727 trường hợp tim mạch nghiêm trọng, chẳng hạn như đau tim hoặc đột quỵ, cũng như 85.906 trường hợp tử vong.

Thực phẩm chiên rán làm tăng nguy cơ mắc bệnh

Các nhà khoa học đã tìm thấy mối quan hệ tuyến tính, rõ ràng giữa lượng thức ăn chiên được tiêu thụ và các biến cố tim mạch nghiêm trọng, bệnh mạch vành và suy tim. Thì ra, cứ thêm 114 gram đồ chiên mỗi tuần, những nguy cơ này tăng lần lượt là 3%, 2% và 12%. Tuy nhiên, không có mối liên hệ nào được tìm thấy giữa việc tiêu thụ đồ chiên rán và tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Các tác giả thừa nhận rằng kết quả của họ nên được coi là sơ bộ, vì một số nghiên cứu chỉ bao gồm một loại thực phẩm chiên.

Ngoài ra, trong mọi trường hợp, các học giả đều dựa vào sự trung thực và trí nhớ của những người tham gia nghiên cứu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала