Hoa Kỳ lăm le áp đặt trừng phạt mới với “Dòng chảy phương Bắc -2”: Lần này chống ai?

© Sputnik / Dmitrij Leltschuk / Chuyển đến kho ảnhTàu chuyên dụng "Fortuna" ở cảng thành phố Wismar của Đức
Tàu chuyên dụng Fortuna ở cảng thành phố Wismar của Đức - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hoa Kỳ dự kiến áp đặt những biện pháp trừng phạt đối với tàu lắp đặt đường ống “Fortuna” của Nga, hiện đang làm việc trên công trình xây dựng “Dòng chảy phương Bắc -2”, - theo Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai.

Hoa Kỳ chống lại khí đốt của Nga ở châu Âu

Dự án “Dòng chảy phương Bắc -2” hoạch định ​​xây dựng hai nhánh đường ống dẫn khí đốt với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến Đức. Dự án vấp phải sự phản đối ráo riết của Hoa Kỳ, vốn đang quảng bá thúc đẩy cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ sang EU, cũng như sự phản đối của Ukraina và loạt nước châu Âu. Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại đường ống này vào tháng 12 năm 2019, do đó tàu chuyên dụng “Allseas” của Thụy Sĩ buộc phải ngừng công việc lắp đặt. 

Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia đánh giá tình hình dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”

Còn 148 km chưa hoàn thành

Việc lắp đặt đường ống được tiếp nối một năm sau, vào tháng 12 năm 2020, tàu “Fortuna” đã lắp đặt 2,6 km đường ống trong vùng biển Đức. Kết quả là, theo dữ liệu của “Nord Stream 2 AG” (nhà điều hành dự án), còn khoảng 148 km đường ống chưa hoàn thành trong tổng chiều dài của hai tuyến 2.460 km, tức là 120 km nằm trong vùng biển Đan Mạch và khoảng 28 km trong vùng biển Đức. Chính quyền Đan Mạch đã đồng ý về khả năng lắp đặt đường ống với sự giúp đỡ của "Fortuna" từ ngày 15 tháng 1, còn giấy phép của Đức cấp cho con tàu này có giá trị đến cuối tháng 5.

Đọc thêm: Thêm một công ty rời bỏ «Dòng chảy phương Bắc-2» vì Mỹ đe dọa trừng phạt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала