Người Mỹ chia sẻ bữa ăn với các phi hành gia Nga trên ISS

© Ảnh : Roscosmos/Sergey VolkovSpacewalk của các phi hành gia Nga
Spacewalk của các phi hành gia Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Do ngày phóng tàu chở hàng Progress bị thay đổi nên các phi hành gia Nga hiện đang làm việc trên quỹ đạo bị thiếu đồ ăn.
“Tôi được biết chúng tôi đã nhận được từ phía Mỹ 13 hộp đồ ăn”, - phi hành gia Sergey Ryzhikov cho biết trong một buổi liên lạc thường kỳ với Trung tâm điều hành các chuyến bay.

Sputnik đưa tin Nga đã đề nghị phía Mỹ chuyển thực phẩm của Nga lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Người Mỹ trả lời rằng họ có đủ nguồn thực phẩm dự trữ trên ISS cho tất cả mọi người. Và sẽ không phải trả tiền cho việc này.

Nhóm mô phỏng ISS - Sputnik Việt Nam
Các phi hành gia Mỹ sẽ sử dụng nhà vệ sinh của Nga

“Thực phẩm của phía Mỹ được cung cấp miễn phí cho các phi hành gia của chúng ta”, - ông Alexander Agureev, trưởng khoa dinh dưỡng tại Viện Các vấn đề y sinh thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho biết.

Hiện tại trên ISS có hai phi hành gia Nga Sergey Ryzhikov và Sergey Kud-Sverchkov, bốn phi hành gia Mỹ là Kathleen Rubins, Michael Hopkins, Victor Glover và Shannon Walker, cùng với một người Nhật Bản là Soichi Noguchi.

Xin nhắc lại rằng tàu chở hàng Progress MS-16 lẽ ra được phóng lên quỹ đạo vào ngày 11 tháng 12. Nhưng do cần phải kiểm tra thêm nên việc này bị hoãn lại đến ngày 15 tháng Hai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала