Sâu dưới đại dương phát hiện thấy những sinh vật mà khoa học chưa biết đến

© AP Photo / Tane Sinclair-Taylor/ARC Center of ExcellenceCá và san hô ở Rạn san hô Great Barrier, Úc
Cá và san hô ở Rạn san hô Great Barrier, Úc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Úc đã phát hiện ra những loài phù du săn mồi chưa từng được biết đến ở sâu dưới đại dương. Khám phá được nêu trên tạp chí Zootaxa, trang Science Alert cũng đưa tin tóm tắt về công trình nghiên cứu khoa học này.

Những sinh vật mới - Nullarbora heptaxia, Abyssocladia oxyasters và Lycopodina hystrix - sống trong một vùng nước của Vịnh Đại Úc (Great Australian Bight).

Phù du là loại động vật đa bào kiếm thức ăn bằng cách lọc dòng nước biển chảy qua. Cơ thể chúng không có hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn, tuy nhiên, một số loài phù du săn mồi sử dụng cơ chế săn mồi đặc biệt để nuôi sống chính mình.

Con thỏ biển - Sputnik Việt Nam
Tìm thấy một sinh vật kỳ lạ trên bãi biển Úc

Đây là những loài phù du săn mồi đầu tiên được tìm thấy ở Nam Úc và nâng tổng số các loài phù du trong khu vực lên 25 loài. Ba loài mới tạo thành ba chi mới và có quan hệ gần gũi với loài phù du mới không ăn thịt Guitarra davidconryi. Chúng sống ở độ sâu từ 163 mét đến ba nghìn mét. Khám phá này được thực hiện bằng cách sử dụng các phương tiện lặn không người lái được điều khiển từ xa, cũng như các thiết bị lấy mẫu ngầm dưới nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала