Biden sẽ ký những sắc lệnh nào vào ngày đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống?

© REUTERS / Tom BrennerTổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại sự kiện tưởng niệm bệnh do coronavirus (COVID-19) tại Đài tưởng niệm Lincoln ở Washington, Hoa Kỳ ngày 19 tháng 1 năm 2021. REUTERS / Tom Brenner / File Photo
Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại sự kiện tưởng niệm bệnh do coronavirus (COVID-19) tại Đài tưởng niệm Lincoln ở Washington, Hoa Kỳ ngày 19 tháng 1 năm 2021. REUTERS / Tom Brenner / File Photo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden dự kiến ký một loạt sắc lệnh trong ngày đầu tiên ông nhậm chức.

Tổng thống sẽ ký các sắc lệnh gần như ngay lập tức sau khi tuyên thệ ở Điện Capitol. Sự kiện dự kiến ​​diễn ra vào ngày 20 tháng Giêng.

Chính trị của Joe Biden

Hôm thứ Tư, ông Biden sẽ tuyên bố "chấm dứt ngay lập tức" việc nước này tuyên bố tình trạng khẩn cấp, vốn được dùng "làm cái cớ" để tài trợ cho việc xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico.

Tin lưu ý rằng Biden cũng sẽ hành động để chấm dứt việc Hoa Kỳ rút khỏi WHO, điều này "rất quan trọng trong việc điều phối phản ứng quốc tế đối với COVID-19, tăng cường khả năng sẵn sàng đối phó với các vụ dịch và đại dịch trong tương lai, và cải thiện sức khỏe của tất cả mọi người."

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump bị chê trách không còn quan tâm đến trách nhiệm tổng thống

Để chống lại COVID-19, Biden sẽ ký một sắc lệnh tạo ra vị trí Điều phối viên Ứng phó COVID-19. Điều phối viên sẽ báo cáo trực tiếp với tổng thống và sẽ chịu trách nhiệm điều phối tất cả các yếu tố của phản ứng COVID-19 trong chính phủ: sản xuất, cung cấp và phân phối vắc xin, xét nghiệm và thiết bị bảo hộ.

Tổng thống cũng sẽ ký một văn kiện gia nhập Hiệp định Paris, và Hoa Kỳ sẽ chính thức lại trở thành một bên của thỏa thuận này sau 30 ngày nữa.

Ngoài ra, tất cả các ban ngành sẽ được lệnh xem xét lại bất kỳ hành động nào của chính quyền trước đó trong bốn năm qua là "có hại cho sức khỏe cộng đồng, gây tổn hại đến môi trường, không được hỗ trợ bởi các bằng chứng khoa học tốt nhất hiện có, hoặc không vì lợi ích quốc gia." Trong số những thứ khác, chính quyền mới sẽ thu hồi giấy phép cho đường ống Keystone XL. Việc xây dựng đường ống được hỗ trợ bởi chính quyền của Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала