Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi Pompeo là gã hề và trò cười cho cả thế giới

© REUTERS / Andrew HarnikNgoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã gọi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo là tên hề và tuyên bố của ông ta về nạn diệt chủng người Duy Ngô Nhĩ ở Khu tự trị Tân Cương là lời nói dối của thế kỷ.

Trung Quốc bị cáo buộc tội "diệt chủng"

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng Mỹ cáo buộc Trung Quốc "diệt chủng" và tội ác chống loài người liên quan đến tình hình ở Khu tự trị Tân Cương (XUAR). Theo New York Times, quyết định cứng rắn mà chính quyền sắp mãn nhiệm đưa ra cho chính phủ Trung Quốc có thể dẫn đến việc nội các Biden mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Bắc Kinh.

Người Duy Ngô Nhĩ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Nhật Bản bí mật giúp phương Tây gây áp lực đối với Trung Quốc

Lời nói dối điên cuồng của Pompeo

"Trong vài năm qua, Pompeo đã lan truyền quá nhiều lời nói dối... Cái gọi là tuyên bố của Pompeo mà các vị đề cập chỉ là điều vô nghĩa hoàn toàn. Vào ngày cuối cùng của nhiệm kỳ, chính trị gia Mỹ khét tiếng với những lời nói dối này đã gieo rắc những lời nói dối điên cuồng, tự biến mình thành tên hề và làm trò cười cho cả thế giới", - Hoa Xuân Oánh nói tại cuộc họp báo.

Mỹ đang đe dọa Trung Quốc bằng các biện pháp trừng phạt, cáo buộc nước này đàn áp người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm Hồi giáo khác, vi phạm nhân quyền, kể cả ở Tây Tạng, và tuyên bố rằng dự án bảo vệ Hồng Kông nhằm loại bỏ quyền tự chủ cao của nước này. Chính quyền Trung Quốc bác bỏ mọi cáo buộc và chỉ trích, kêu gọi không can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала