Nêu tên loại đồ uống có tác dụng chống virus corona

CC0 / Unsplash / Một phụ nữ trẻ đang uống cà phê
Một phụ nữ trẻ đang uống cà phê - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học đã nêu tên một loại đồ uống có tác dụng khử hoạt tính của SARS-CoV-2 trong nước bọt của con người. Kết luận này được đưa ra bởi các nhà khoa học từ Đại học Y khoa Kyoto.

Tại sao trà đen sẽ cứu bạn khỏi coronavirus?

Tin lưu ý rằng trong quá trình được chế biến, trong lá chè hình thành các hợp chất hoạt tính sinh học. Chúng khác nhau tùy thuộc vào loại trà. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng epigallocatechin gallate, theaflavin-3,3'-digallate và azinensin A có khả năng “tắt” coronavirus.

Trong quá trình thử nghiệm, các nhà khoa học đã lấy nước bọt của 5 tình nguyện viên bị bệnh COVID-19 để làm mẫu, sau đó trộn trong ống nghiệm với trà xanh và đen. Để kiểm soát những thay đổi, họ đã sử dụng nước cất, nước này cũng được thêm vào bình cùng với nước bọt của người bị nhiễm bệnh. Thí nghiệm cho thấy rằng trà đen, trái ngược với trà xanh, góp phần làm giảm hiệu giá của vi rút xuống mức không thể phát hiện được so với nước cất.

 Rau - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học cho biết về nguy cơ nhiễm coronavirus qua nước và thức ăn

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng hiệu ứng này có thể là ngắn hạn.

Tác dụng kháng virus của trà

Nghiên cứu cho biết: “Điều quan trọng là phải xác định tác dụng kháng vi-rút của trà sẽ kéo dài bao lâu trước khi vi-rút tích tụ lại trong nước bọt và đạt đến mức đủ cao để truyền bệnh cho người khác”.

Các nhà khoa học tin rằng nếu tác dụng kéo dài trong vài giờ, thì trà có thể được dùng làm thức uống hoặc súc miệng để giảm tỷ lệ mắc bệnh COVID-19. Họ đã kêu gọi tiến hành một cuộc nghiên cứu và kiểm tra tác động của thức uống này đối với virus corona trong cơ thể người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала