Sếp tương lai của Lầu Năm Góc ủng hộ việc gia hạn START-3

Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ứng cử viên cho chức vụ người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin nói rằng việc gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START, START-3) đáp ứng các lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.
“Vâng, tôi nghĩ vậy, và [Tổng thống đắc cử] Biden cũng cho rằng như vậy. Việc kiểm soát vũ khí hạt nhân đáp ứng lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ”, - ông nói với các thành viên của Ủy ban Lực lượng vũ trang của Thượng viện.

Ngoài ra, ông Austin cũng lên tiếng phản đối khả năng đơn phương cắt giảm kho vũ khí hạt nhân của Mỹ. Theo quan điểm của ông, các thỏa thuận giảm thiểu nguy cơ đe dọa hạt nhân từ Moskva và Bắc Kinh phù hợp với lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ và các đối tác của họ.

Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga nhận định Mỹ có thể thay đổi quan điểm về START-3

Austin nhấn mạnh rằng mong muốn của Hoa Kỳ đạt được việc áp đặt hạn chế đối với vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga là "một mục tiêu chiến lược rất quan trọng".

Trước đó, ông Jake Sullivan, người được ông Biden dự định bổ nhiệm làm Trợ lý An ninh quốc gia, nói rằng cuộc thảo luận về vấn đề kiểm soát vũ khí và gia hạn START-3 đáp ứng lợi ích của cả LB Nga lẫn Hoa kỳ.

Hiệp ước START-3

Hiệp ước START sẽ hết hiệu lực vào năm 2021. Văn kiện được Nga và Hoa Kỳ ký kết năm 2010. Moskva đã nhiều lần kêu gọi Washington gia hạn hiệp ước nhưng Mỹ lại đưa ra một số điều kiện mà Nga không thể chấp nhận được.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала