Tehran phản ứng trước việc Mỹ bắt giữ một nhà khoa học chính trị Iran

© Fotolia / Emanuele MazzoniTehran
Tehran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tehran (Sputnik) - Tehran coi vụ bắt giữ nhà khoa học Iran Kaveh Afrasiabi gần đây tại Hoa Kỳ là hành vi bắt con tin và hy vọng rằng chính quyền Joe Biden sẽ từ bỏ cách tiếp cận này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cho biết.

Bắt nhà khoa học Iran “làm con tin”

Trước đó, các nhà chức trách Mỹ đã đưa ra cáo buộc chống lại Kaveh Afrasiabi, người bị tình nghi làm việc như một đặc vụ của chính phủ nước ngoài mà không đăng ký với Bộ Tư pháp Mỹ, theo trang web của cơ quan này.

Quân nhân khiêng quan tài của nhà khoa học hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh trong lễ tang ở Tehran - Sputnik Việt Nam
Nhà khoa học Iran bị giết bằng vũ khí dùng trong NATO
"Các hành động của Hoa Kỳ là công khai bắt giữ một công dân Iran làm con tin. Thật không may, người Mỹ rất thích những biện pháp tương tự và họ lấy bất cứ cơ gì để bắt giữ các công dân Iran làm con tin. Chúng tôi hy vọng rằng chính phủ mới của Hoa Kỳ sẽ tránh xa cách tiếp cận của chính phủ Trump", - ông Khatibzadeh nói với ISNA.

Ông cũng gọi những cáo buộc chống lại Afrasiabi là vô căn cứ.

Bắt giữ nhà khoa học Iran Kaveh Afrasiabi

Theo Bộ Tư pháp, các cáo buộc đã được đưa ra chống lại nhà khoa học chính trị, ông đã bị bắt. Kaveh Afrasiabi là một công dân Iran nhưng cư trú hợp pháp tại Hoa Kỳ. Người ta lưu ý rằng ông đã tránh đăng ký với tư cách là một đặc vụ nước ngoài với Bộ Tư pháp, mặc dù luật pháp yêu cầu điều này. Nhà khoa học chính trị có thể phải đối mặt với án tù 10 năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала