Hungary là nước đầu tiên trong Liên minh châu Âu chấp thuận sử dụng vắc xin Sputnik V

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhVắc xin Sputnik-V tại điểm tiêm chủng
Vắc xin Sputnik-V tại điểm tiêm chủng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Viện Dược phẩm và Dinh dưỡng Quốc gia Hungary đã đăng ký vắc xin ngừa virus corona Sputnik V, Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga đưa tin.

Do đó, Hungary trở thành quốc gia EU đầu tiên chính thức cho phép sử dụng thuốc của Nga. Việc đăng ký diễn ra theo thủ tục cho phép sử dụng khẩn cấp, dựa trên kết quả thử nghiệm lâm sàng tại Nga và đánh giá toàn diện về Sputnik V của các chuyên gia Hungary. Hungary đã nhận được những mẫu đầu tiên vào cuối tháng 11.

Vắc xin của Nga chống lại coronavirus Sputnik V (Gam-COVID-Vac) ở Buenos Aires. - Sputnik Việt Nam
Bloomberg nêu những lý do để tin tưởng vắc-xin Sputnik V của Nga

UAE đăng ký vắc-xin ngừa virus corona Sputnik V

Bộ Y tế và Phòng ngừa của UAE đã phê duyệt vắc xin ngừa virus corona Sputnik V của Nga như một phần của quy trình tăng tốc, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) cho biết trong một tuyên bố.

"RDIF thông báo về việc vắc xin Sputnik V của Nga đã được Bộ Y tế và Phòng ngừa UAE phê duyệt. Vắc xin Sputnik V được đăng ký tại UAE như một phần của quy trình tăng tốc dựa trên kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III ở Nga với sự tham gia của hơn 33 nghìn người", - quỹ cho biết.

Các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III hiện đang được tiến hành tại UAE dưới sự giám sát của Bộ Y tế và Phòng ngừa UAE và Bộ Y tế Abu Dhabi, với sự tham gia của 1.000 tình nguyện viên. Các giao thức y tế được xử lý bởi Công ty Dịch vụ Y tế Abu Dhabi, SEHA.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала