Merkel chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ với dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”

© REUTERS / Fabrizio BenschThủ tướng Đức Angela Merkel rời đi sau một cuộc họp báo về tình hình hiện nay về sự lây lan của bệnh coronavirus (COVID-19), tại Berlin, Đức, ngày 21 tháng 1 năm 2021.
Thủ tướng Đức Angela Merkel rời đi sau một cuộc họp báo về tình hình hiện nay về sự lây lan của bệnh coronavirus (COVID-19), tại Berlin, Đức, ngày 21 tháng 1 năm 2021. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Berlin (Sputnik) - Đức không chấp thuận các biện pháp trừng phạt ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ, lập trường của Berlin về vấn đề «Dòng Bắc 2» không thay đổi, theo Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố hôm thứ Năm tại Berlin.
“Các biện pháp trừng phạt ngoài lãnh thổ là một công cụ mà theo quan điểm của tôi, không phải điều đứng đắn, lập trường của tôi không thay đổi", - bà nói.

Trước đó, bà thủ tướng nói đó là dự án kinh tế và cần được hoàn thành.

Các đường ống xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở cảng Mukran, Đức - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại việc rải ống dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”

Các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ đối với “Dòng chảy phương Bắc-2”

Cơ sở cho quyết định của Hoa Kỳ về các biện pháp trừng phạt là luật CAATSA (Chống lại kẻ thù của Mỹ thông qua các biện pháp trừng phạt), trong đó người Mỹ quyết định bao gồm ca1c dự án “Dòng chảy phương Bắc-2” và "Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ". Văn kiện này đã được Hoa Kỳ thông qua vào năm 2017, quy định việc sử dụng các biện pháp hạn chế của chính phủ Hoa Kỳ đối với những quốc gia ký kết các hợp đồng lớn với Nga để mua vũ khí và thiết bị quân sự từ Nga.

Dự án “Dòng chảy phương Bắc-2” dự kiến ​​xây dựng hai đường ống với tổng công suất 55 tỷ mét khối. m mỗi năm từ bờ biển của Nga đi qua biển Baltic đến Đức. Đến nay, đường ống dẫn khí đã hoàn thành 94%. Công việc bị đình chỉ vào tháng 12 năm 2019 sau khi công ty “Allseas" Thụy Sĩ từ bỏ việc đặt đường ống do các lệnh trừng phạt có thể xảy ra của Mỹ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала