Ông Biden tới Nhà Trắng

© REUTERS / Alex Brandon/Pool Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden tới Nhà Trắng
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden tới Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tới Nhà Trắng sau lễ nhậm chức.

Trước đó, ông Biden đã đặt vòng hoa tại Tượng đài Chiến sĩ vô danh tại Nghĩa trang quốc gia Arlington. Sau đó, đoàn xe hàng chục chiếc của ông và đội cảnh vệ hộ tống đông đảo trên xe mô tô vượt sông Potomac theo hướng ngược lại và từ từ di chuyển về phía Nhà Trắng, được quân nhân đại diện tất cả các quân binh chủng tháp tùng. Trên biển số xe của ông Biden là số 46 - số thứ tự nhiệm kỳ Tổng thống của ông Biden.

Trong đoàn hộ tống còn có Đội quân nhạc Lục quân Hoa Kỳ, Lực lượng Vệ binh của các quân binh chủng, Đội Cảnh vệ của Tổng Tư lệnh Tối cao và đội trống của Trung đoàn Bộ binh số 3 của Lục quân Hoa Kỳ, được gọi là Đội hộ tống Tổng thống.

Joe Biden tuyên thệ nhậm chức ở Washington - Sputnik Việt Nam
Joe Biden nhậm chức Tổng thống Hoa Kỳ

Trên đường đi, các phố đều cấm giao thông qua lại và ngăn bởi hàng rào hai mét không để công chúng đi vào. Sáu nhân viên bảo vệ đi bộ tháp tùng xe của ông Biden. Biden đi cùng với 13 người thân, trong đó có con trai ông là Hunter, người đang bị điều tra vì cáo buộc vi phạm tài chính.

Ông Biden ra khỏi xe và đi bộ một đoạn ngắn, chào một số người dân được phép ngồi sau hàng rào ở vị trí được quy định riêng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала