Tại sao Google sẽ tắt tin nhắn trên điện thoại thông minh Huawei?

© AP Photo / Mark SchiefelbeinHuawei
Huawei  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Google sẽ tắt tính năng gửi và nhận tin nhắn trên một số thiết bị Android, như tin đưa của XDA Developers.

Tắt tin nhắn trên điện thoại thông minh

Các nhà báo đã nghiên cứu mã của ứng dụng APK của phiên bản tiếp theo của Google Messages - ứng dụng nhắn tin phổ biến trên điện thoại thông minh chạy Android. Trong phiên bản beta 7.2.203, các chuyên gia đã tìm thấy đề cập đến chức năng tắt tin nhắn trên thiết bị.

Huawei - Sputnik Việt Nam
Huawei quyết định bán thương hiệu Honor trong bối cảnh Mỹ áp đặt trừng phạt

Xét theo mô tả, tùy chọn này sẽ vô hiệu hóa chức năng chính của điện thoại thông minh không được chứng nhận - những thiết bị vì lý do này hay lý do khác, chưa nhận được chứng nhận cho các dịch vụ di động của Google.

Danh sách trừng phạt của Hoa Kỳ

Các tác giả gợi ý rằng Google Messages sẽ ngừng hoạt động trên điện thoại thông minh Huawei, vì công ty này nằm trong danh sách trừng phạt của Mỹ và không có quyền cài đặt các dịch vụ của Google trên thiết bị của mình.

Theo các chuyên gia, biện pháp này có liên quan đến việc triển khai giao thức mã hóa đầu cuối RCS trong ứng dụng. Bằng cách này, Google có ý định ngắt kết nối điện thoại thông minh chưa được chứng nhận khỏi dịch vụ, vì họ không thể đảm bảo rằng các thiết bị này sẽ không bị tấn công. Phiên bản mới của Google Messages sẽ được phát hành vào ngày 31 tháng 3.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала