Trung Quốc áp đặt lệnh trừng phạt đối với Pompeo vì can thiệp vào công việc nội bộ

© AP Photo / Andy WongMột cô gái đi ngang qua tòa nhà của Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh
Một cô gái đi ngang qua tòa nhà của Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 28 công dân Hoa Kỳ, bao gồm cả Ngoại trưởng trong chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump Mike Pompeo.

Tuyên bố tương ứng đã được công bố vào thứ Tư trên trang web của Bộ Ngoại giao nước này.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi Pompeo là gã hề và trò cười cho cả thế giới

Các biện pháp trừng phạt của Trung Quốc đối với công dân Mỹ

"Trung Quốc đã quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 28 người đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc và chịu trách nhiệm phần lớn về các bước đi như vậy của Hoa Kỳ về các vấn đề liên quan đến Trung Quốc", - tuyên bố viết.

Danh sách còn có cựu lãnh đạo Hội đồng Thương mại Quốc gia Nhà Trắng Peter Navarro, Trợ lý An ninh Quốc gia Robert O'Brien và Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Kelly Craft.

Các biện pháp trừng phạt của Trung Quốc được đưa ra nhằm đáp trả những lời đe dọa của Mỹ cáo buộc Trung Quốc đàn áp người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm Hồi giáo khác, vi phạm nhân quyền, kể cả ở Tây Tạng, và tuyên bố rằng dự án về bảo vệ Hồng Kông hướng tới mục đích nhằm loại bỏ quyền tự chủ cao của nước này. Chính quyền Trung Quốc bác bỏ mọi cáo buộc và chỉ trích, đồng thời kêu gọi không can thiệp vào các công việc hoàn toàn mang tính nội bộ của nước này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала