Trung Quốc thán phục tên lửa Nga có khả năng "hủy diệt Mỹ"

© Sputnik / Ministry of defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng «Sarmat» từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở vùng Arkhangelsk.
Phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng «Sarmat» từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở vùng Arkhangelsk. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một người sử dụng cổng thông tin Trung Quốc Sina đã bày tỏ ngưỡng mộ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat, theo ý kiến của ông, đây là vũ khí giá trị nhất của Nga.

Vũ khí giá trị nhất của Nga

Tác giả bài báo lưu ý rằng "Sarmat" nặng khoảng một trăm tấn, và tầm bắn của nó ít nhất là mười nghìn km. Tên lửa có thể mang 16 đầu đạn dẫn đường hạt nhân hay thông thường.

Theo ông, tên lửa này có khả năng xuyên thủng bất kỳ hệ thống phòng không nào, từ đó "buộc Mỹ phải cắn răng chịu đựng".

Tổ hợp tên lửa “Sarmat” - Sputnik Việt Nam
Tên lửa "Sarmat" được gọi là thông điệp từ Nga gửi tới Biden
"Ngay cả khi hệ thống phòng thủ tên lửa mạnh nhất của Mỹ được sử dụng, nó sẽ không mang lại nhiều tác dụng", - ấn phẩm viết.

Người dùng lưu ý rằng "Sarmat" có hai phiên bản: một phiên bản dành cho Hoa Kỳ và phiên bản còn lại - dành cho châu Âu. Sự khác biệt giữa hai sửa đổi nằm ở khối lượng và phạm vi bắn, tuy nhiên, cả hai lựa chọn đều phù hợp để mang đầu đạn hạt nhân với tính năng dẫn đường riêng biệt.

Tác giả kết luận: "Bạn chỉ cần một quả tên lửa để khiến một đất nước rộng lớn như Pháp biến mất khỏi mặt đất. Mười quả tên lửa như vậy sẽ đảm bảo sự hủy diệt hoàn toàn của người Mỹ. Thật đáng sợ khi nghĩ về tất cả những điều này".

RS-28 "Sarmat"

RS-28 "Sarmat" là một hệ thống tiên tiến của Nga với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu lỏng hạng nặng. Tổng trọng lượng của tên lửa khoảng 200 tấn. Phạm vi bay tối đa là 18 nghìn km.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала