Nghị sĩ mang vũ khí cố gắng đột nhập vào tòa nhà Capitol

© AP Photo / Cliff OwenNghị sĩ Đảng Cộng hòa Andy Harris
Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Andy Harris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát Capitol đang điều tra vụ việc với Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Andy Harris, người hôm thứ Năm đã cố gắng cầm theo vũ khí vào Hạ viện, nhưng đã bị chặn lại do khung máy dò kim loại phát hiện, CNN đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.

Chính trị gia với súng lục

Được biết, nguyên nhân gây ra tín hiệu từ máy dò kim loại là một khẩu súng lục mà chính trị gia mang theo bên mình. Cảnh sát không cho nghị sĩ đi qua, và sau đó Harris yêu cầu đồng nghiệp của mình, nghị sĩ John Katko, giữ vũ khí. Tuy nhiên, người này từ chối với lý do thiếu giấy phép. Sau đó, Harris rời khỏi tòa nhà và rất nhanh chóng quay trở lại, tự do đi vào Hạ viện. Lần này, khung dò kim loại không đưa ra tín hiệu cảnh báo. 

Sẽ mở cuộc điều tra

Nhân viên cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại thời điểm đó đã báo cáo tình hình với quản lý cấp cao, và sự việc hiện đang được điều tra. 

Tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam
Nghị sĩ Mỹ có thể phạt tiền vì từ chối đi qua máy dò kim loại

Máy dò kim loại ở Điện Capitol

Trước đó, có thông tin cho rằng sau vụ bạo loạn Capitol trong tòa nhà Quốc hội, các khung máy dò kim loại đã được lắp đặt, dẫn đến tình trạng xếp hàng dài ở lối vào. Theo Newsweek, nhiều đảng viên Cộng hòa đã từ chối thực hiện việc khám xét như vậy hoặc chỉ trích các biện pháp hiện hành. Một số người trong số họ, không muốn xếp hàng chờ đợi, đơn giản đi vòng qua khung dò kim loại. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi sau đó nói rằng những dân biểu từ chối đi qua các máy dò kim loại đã được thiết lập sẽ bị phạt từ năm nghìn đô la trở lên. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала