WHO ký hợp đồng với Pfizer về cung cấp vắc xin COVID-19

© REUTERS / Yves HermanVắc xin COVID-19 Pfizer
Vắc xin COVID-19 Pfizer - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
GENEVA (Sputnik) - Thông qua chương trình COVAX, Tổ chức Y tế Thế giới đã hợp tác với Pfizer / BioNTech để cung cấp 40 triệu liều vắc xin COVID-19, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

WHO dự kiến ​​mua gần 200 triệu liều vắc xin từ các nhà sản xuất phương Tây

“Hôm nay, tôi vui mừng thông báo rằng COVAX đã ký thỏa thuận với Pfizer / BioNTech về 40 triệu liều vắc xin. Ngoài ra, chúng tôi dự kiến ​​sẽ cung cấp 150 triệu liều vắc xin AstraZeneca / Oxford đang chờ sử dụng khẩn cấp, để phân phối thông qua chương trình COVAX trong quý đầu tiên của năm nay” - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói.
Lọ vắc xin Pfizer. - Sputnik Việt Nam
“Điều này trái với thông lệ quốc tế”. Tại sao WHO chỉ bật đèn xanh cho Pfizer?

Tham vọng nghiêm túc

Người đứng đầu WHO nhấn mạnh rằng việc phân phối vắc xin theo chương trình COVAX sẽ bắt đầu vào tháng Hai. Năm nay, chương trình có kế hoạch cung cấp 2 tỷ liều vắc xin chống vi rút.

Điều này đã được xác nhận bởi Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla. Ông Albert Bourla nhấn mạnh rằng công ty của ông sẽ bắt đầu xuất xưởng vắc xin trong quý đầu tiên của năm nay.

Đổi lại, người đứng đầu tổ chức GAVI Seth Berkley cho biết trong tuần tới Liên minh vắc xin sẽ thông báo cho 190 quốc gia tham gia ngày dự kiến ​​bắt đầu cung cấp vắc xin cho các nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала