Các lệnh trừng phạt của EU chống Nga gây thiệt hại cho kinh tế Đức

Đăng ký
Các biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga đã giáng đòn vào kinh tế Đức. Các ngành công nghiệp kỹ thuật, ô tô và hóa chất bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Điều này được nêu trong nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Kinh tế Munich (Ifo) thực hiện.

Dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt sẽ có lợi

Viện Nghiên cứu Kinh tế Munich đã phỏng vấn 862 công ty Đức. Hóa ra các biện pháp trừng phạt đã dẫn đến chi phí quan liêu bổ sung khiến việc kinh doanh với Nga bị chậm lại. Khoảng một nửa số người tham gia khảo sát chắc chắn rằng việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt sẽ có lợi cho họ. Đồng thời, các công ty ở các bang phía Đông Cộng hòa Liên bang Đức bị thiệt hại nhiều hơn các công ty phía Tây đất nước. 

Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam
Nghị quyết của Nghị viện Châu Âu có thể ảnh hưởng đến việc xây dựng "Dòng chảy phương Bắc- 2" như thế nào?

Người Đức ủng hộ Dòng chảy phương Bắc 2, Nghị viện Châu Âu phản đối

Hơn một nửa số người được hỏi ủng hộ việc hoàn thành việc xây dựng đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2, khoảng 48% phản đối.

Trước đó, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua nghị quyết kêu gọi ngăn chặn việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt và đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống Nga do vụ bắt giữ Alexei Navalny. Các dân biểu yêu cầu trả tự do cho nhà đối lập, cũng như áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga cứng rắn hơn.

Đọc thêm: Merkel chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ với dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала