Hàng không tăng thêm máy bay, mở đường bay mới phục vụ Tết

© Ảnh : Instagram/ Bamboo AirwaysBamboo Airways
Bamboo Airways  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các hãng hàng không nhộn nhịp tăng chuyến bay, mở đường bay mới để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Bamboo Airways mở nhiều đường bay nội địa, VASCO khai thác trở lại đường bay TP.HCM – Rạch Giá

Ngày 22/1, Hãng hàng không Bamboo Airways đã đồng loạt khai trương nhiều chuyến bay nội địa kết nối các địa phương với nhau, nhằm đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn tại các tỉnh thành.

Cụ thể, Bamboo Airways đã khai trương và tăng tần suất đường bay nối Tuy Hòa (Phú Yên) với TP.HCM và Hà Nội. Máy bay Airbus A320NEO thực hiện chuyến bay số hiệu QH1261 của Bamboo Airways đã hạ cánh xuống sân bay Tuy Hòa vào ngày 22/1.

Theo thống kê, lượng khách du lịch tới tỉnh Phú Yên đạt 1,85 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 2.200 tỷ đồng trong năm 2019, tăng gấp 2 lần so với năm 2015. Đáng chú ý, hai đường bay chủ chốt Tuy Hòa – TP.HCM và Tuy Hòa – Hà Nội vận chuyển 420 nghìn lượt khách, tăng gấp hơn 4 lần so với năm 2015.

Trước đó, Hãng hàng không Bamboo Airways mở hai đường bay mới Cần Thơ – Phú Quốc và Cần Thơ – Côn Đảo. Hai đường bay có thời gian bay khoảng 1 tiếng/chặng, tần suất bay 7 ngày/tuần.

Các cơ quan chức năng phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Việt nam thực hiện chuyến bay đặc biệt đón công dân Việt Nam từ Guinea Xích đạo về nước. - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc công dân Việt Nam về nước trước Tết

Được biết, từ ngày 7/2, Bamboo Airways sẽ đưa vào khai thác đường bay khứ hồi Hà Nội – Rạch Giá với tần suất một chuyến/ngày. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt, hành khách có lựa chọn bay thẳng từ Thủ đô tới thành phố Rạch Giá của tỉnh Kiên Giang. 

Trước đây, hành khách từ các tỉnh miền Bắc muốn tiếp cận Rạch Giá thông qua đường hàng không chỉ có một lựa chọn nối chuyến tới Sân bay Tân Sơn Nhất – TP.HCM, sau đó bay tiếp tới Rạch Giá. Hành trình nối chuyến kéo dài khoảng 8 tiếng, khá mất thời gian và công sức di chuyển cho hành khách, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ và những người gặp khó khăn về thể chất.

Sau một thời gian tạm dừng, Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO – đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) cũng đã khai thác trở lại đường bay giữa TP.HCM và Rạch Giá từ ngày 18/1 với tần suất 5 chuyến mỗi tuần bằng tàu bay ATR72, giá vé từ 590.000 đồng mỗi chiều. Chuyến bay từ TP.HCM khởi hành lúc 5 giờ 25 phút, chiều ngược lại xuất phát từ sân bay Rạch Giá lúc 6 giờ 55 phút.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines và VASCO vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như phun khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ tàu bay, hành khách khai báo y tế trước chuyến bay, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình.

Đường bay Tân Sơn Nhất – Côn Đảo sắp hết độc quyền khai thác

Chiều 20/1, kết luận tại cuộc họp về việc khai thác đường bay Tân Sơn Nhất – Côn Đảo của Bamboo Airways, Cục Hàng không Việt Nam đã khuyến khích và tạo điều kiện cho Bamboo Airways, Vietnam Airlines và VASCO tăng cường, mở rộng hoạt động khai thác trên đường bay TP.HCM – Côn Đảo. Hoạt động này đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không trên đường bay này, đặc biệt vào dịp cao điểm Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Tân Sửu 2021.

Người Hà Nội mua đồ trang trí Giáng sinh - Sputnik Việt Nam
TP Hà Nội chi bao nhiêu tiền để dự trữ hàng hóa cho Tết Nguyên đán 2021?

Trên cơ sở quỹ giờ hạ cất cánh (slot) còn lại tại Cảng hàng không Côn Đảo từ nay cho đến hết mùa lịch bay mùa đông 2020/2021 (slot chưa xác nhận), Cục Hàng không Việt Nam sẽ ưu tiên xác nhận slot cho Vietnam Airlines, VASCO khai thác đường bay Tân Sơn Nhất – Côn Đảo theo nhu cầu và phù hợp với khả năng khai thác của đội tàu bay ATR-72. Các slot còn lại sẽ được bố trí cho Bamboo Airways sử dụng trên đường bay này theo đề nghị.

Với hoạt động khai thác đường bay TP.HCM – Côn Đảo, Bamboo Airways nâng quy mô mạng bay tới Côn Đảo lên 7 đường bay, với 6 đường bay thẳng trước đó đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Kể từ năm 2012, khi hãng hàng không Mekong Air dừng hoạt động, VASCO trở thành hãng hàng không duy nhất bay tới Côn Đảo. Việc Bamboo Airways khai thác đường bay TP.HCM đi Côn Đảo sẽ giúp hành khách có thêm các lựa chọn di chuyển mới tùy vào nhu cầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала